Trong một ngày đầy gió thổi qua sân Augusta (Par 72), Bryson DeChambeau đến từ LIV Golf tung ra những cú đánh tuyệt vời gồm 7 gậy dưới par ở vòng mở màn Masters Tournament.

Ở một góc khác, tay golf số 1 thế giới, Scottie Scheffler, ngôi sao của PGA Tour, cũng thi đấu nổi bật và chỉ nhường 1 gậy trước đối thủ.

Đó là cuộc chiến thú vị nhất ngày khai mạc The Masters phiên bản thứ 88 trong lịch sử. Chính hình ảnh này đại diện cho trận chiến chia môn golf thế giới thành hai nhóm.

DeChambeau đạt vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp của mình tại Augusta trong lần thứ 8 xuất hiện tại giải đấu, với thành tích 65 gậy.

dechambeau the masters 2024 vong 1.jpg
DeChambeau khởi đầu rất tốt

Trong 3 hố đầu, DeChambeau tạo nên sự cuồng nhiệt cho khán giả khi ghi liên tiếp 3 birdie. Anh tái hiện con số này khi bước vào 3 hố cuối.

Trên đường đi, tay golf người Mỹ mắc lỗi bogey tại hố 9, cùng với 2 birdie khác ở hố 12 và 13.

Greg Norman, CEO của LIV Golf, không ngừng di chuyển quanh các hố với chiếc mũ đặc trưng của giải Saudi Arabia để cổ vũ cho DeChambeau và 12 thành viên khác của mình được dự The Masters.

DeChambeau, vô địch U.S. Open 2020 và được mệnh danh như nhà vật lý trên sân golf, chống chọi thành công với những đợt gió mạnh khi cơn bão ập đến Augusta.

Chỉ có Scheffler theo kịp DeChambeau. Tay golf vừa chiến thắng hai giải PGA Tour danh giá The Players và Arnold Palmer thực hiện 66 gậy, trong đó có 4 birdie khi bước vào loạt 6 hố cuối.

"Thật tuyệt khi hoàn tất những bước đi quanh đây mà không gặp bogey nào. Vòng đấu này tôi đã làm rất tốt trong việc giữ kiên nhẫn", Scheffler mỉm cười.

scheffler the masters vong 1.jpg
Scheffler có 6 birdie

Trong khi đó, ĐKVĐ Jon Rahm đang cách khá xa so với hai vị trí đầu bảng của Scheffler và DeChambeau.

Rahm, người đàn ông 500 triệu USD khi chuyển từ PGA Tour sang LIV Golf, đánh 3 birdie và 1 bogey trong 9 hố đầu.

Bước vào 9 hố cuối, golfer Tây Ban Nha gặp 4 bogey và chỉ có thêm 1 birdie. Tổng điểm gậy của anh hiện tại là +1.

Một trong những tâm điểm của The Masters lần này, huyền thoại Tiger Woods, có điểm -1 sau khi buộc phải tạm dừng ở hố 13.

Woods ghi birde các hố 1 và 8, cùng bogey tại hố thứ 4. Nhà vô địch 48 tuổi cùng nhiều đối thủ khác chưa hoàn thành xong vòng mở màn do bóng tối buông xuống sân Augusta, buộc phải hoãn các hố còn lại sang ngày thứ hai (bắt đầu vào tối thứ Sáu, theo giờ Hà Nội).

the masters 2024 vong 1.png
Bảng xếp hạng sau vòng 1