phở Việt 1.jpg
 Anh Lưu Huỳnh Châu có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực Việt. Ảnh: NVCC

Trên hành trình theo đuổi đam mê, anh Lưu Huỳnh Châu đã ghi dấu ấn sau một thời gian làm việc cho các tập đoàn danh tiếng như Vingroup.

Không chỉ làm việc tại các nhà hàng và khách sạn, anh Lưu Huỳnh Châu còn được mời giảng dạy tại trường hướng nghiệp Á Âu. Việc này giúp anh Châu chia sẻ kiến thức và kỹ năng của mình với các học viên, đồng thời lan tỏa niềm đam mê và tình yêu với ẩm thực truyền thống.

phở Việt2.png
Ảnh: NVCC
phở Việt 3.jpg
Ảnh: NVCC

Thông qua việc giảng dạy, Lưu Huỳnh Châu truyền nhiệt lan tỏa niềm say mê của mình đối với ẩm thực truyền thống đến các học viên. Mỗi người học đều được trải nghiệm thêm vẻ đẹp của ẩm thực quê hương và áp dụng nó vào quá trình học tập và làm việc. Anh hướng dẫn học viên hiểu rằng ẩm thực không chỉ đơn giản là để thưởng thức, mà nó còn mang truyền thống và giá trị văn hóa dân tộc. 

phở Việt 4.jpg
 Một buổi giảng dạy tại Trường hướng nghiệp Á Âu của anh Lưu Huỳnh Châu (Đứng thứ ba từ trái qua phải). Ảnh: NVCC

Bên cạnh đó, anh Châu cũng mang tình yêu đặc biệt với món phở Việt. Anh không ngừng nỗ lực tìm các phương pháp để tạo nên món phở Việt đậm hương vị truyền thống ngày càng hấp dẫn, đáp ứng được mọi tầng lớp trong xã hội.

“Văn hóa ẩm thực lâu đời của người Việt không chỉ dừng lại ở các món ăn và công thức chế biến mà còn chứa đựng nét văn hóa tự nhiên hình thành trong cuộc sống. Phở Việt là một ví dụ điển hình về sự hài hòa về màu sắc và hương vị trong ẩm thực Việt Nam. Việc giữ gìn và phát huy các món ăn truyền thống như phở là cách để bảo tồn văn hóa ẩm thực Việt Nam”, anh Châu chia sẻ.

phở Việt 5.jpg
 Không chỉ chế biến những món ăn ngon, anh Lưu Huỳnh Châu còn truyền lửa đam mê về nghề đến với các bạn trẻ ngày nay. Ảnh: NVCC

Theo anh Châu, mong muốn của anh là tạo ra những trải nghiệm không chỉ để thực khách thưởng thức hương vị ngon lành của phở, mà còn để đọng lại một chút hoài niệm về một thời ngày xưa. Đồng thời, anh cũng đảm bảo rằng nước dùng và bánh phở luôn giữ trọn hương vị phở xưa, tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách.

Ngọc Diệp