Thời gian qua, ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam đã trải qua nhiều cơ hội và thách thức. Cơ hội đến từ việc hoàn thiện khung khổ chính sách hỗ trợ với các văn bản NĐ 111 về phát triển CNHT được ban hành năm 2015, Nghị quyết 115 về các giải pháp thúc đẩy phát triển CNHT ban hành năm 2020… Các đột phá chính sách như ưu đãi tín dụng, thuế, vốn, đất đai, đổi mới công nghệ đều đã được đề cập toàn diện. 

Song song với đó, lực lượng doanh nghiệp CNHT cũng đã ngày càng lớn mạnh với số lượng 5.000 đơn vị. Số các doanh nghiệp đã tiếp cận, kết nối và trở thành vệ tinh cho doanh nghiệp đầu chuỗi lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI cũng đã gia tăng và có chuyển biến. 

Tuy nhiên, thời điểm hiện nay – năm 2023 và các năm tới, thách thức vẫn còn lớn, khi các chính sách đột phá vẫn chưa đi vào thực tiễn một cách hiệu quả, các DN gặp khó khăn chung trong bối cảnh kinh tế vĩ mô và những thay đổi lớn của kinh tế thế giới. Vậy trong bối cảnh này, các doanh nghiệp CNHT Việt Nam cần có phải làm gì để tiếp tục phát triển và bứt phá? Cần có cú huých nào để các doanh nghiệp này thực sự lớn mạnh, đóng góp vào hình thành một nền công nghiệp hiện đại vào năm 2030 như mục tiêu Đại hội Đảng XIII đã đề ra?

Chương trình đối thoại trực tuyến hôm nay của báo VietNamNet với chủ đề “Cú huých nào cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đột phá?” tiếp tục mời vị khách quen thuộc của ngành CNHT- bà Trương Thị Chí Bình, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội CNHT VN (VASI). 

Theo dõi toàn bộ chương trình tọa đàm tại video sau:

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm: 

W-dsc06145-1.jpg
Khách mời tham dự toạ đàm “Cú huých nào cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đột phá?”
W-dsc06134-1.jpg
Khách mời toạ đàm: Bà Trương Thị Chí Bình, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội CNHT VN (VASI). 
dsc06172-1.jpg

VietNamNet