Ảnh: Reuters

Theo Bangkok Post và Reuters, đoạn video dài 30 giây ghi cảnh người đàn ông 42 tuổi này bước ra khỏi nhà ga đến của sân bay quốc tế Suvarnabhumi đã lan truyền trên mạng xã hội từ đầu tuần. Ông Vacharaesorn vẫy tay chào những người đang đứng chờ, mỉm cười và nói: "Cảm ơn các bạn rất nhiều". 

Con trai của Vua Thái Lan được cho là rời sân bay John F Kennedy ở Mỹ vào ngày 5/8, lên chuyến bay của Cathay Pacific tới Hong Kong rồi tiếp tục nối chuyến về Thái Lan. Từ sân bay, ông đi tới một khách sạn ở trung tâm Bangkok và được cho là sẽ ở Thái Lan khoảng một tuần. 

Hôm qua (8/8), ông Vacharaesorn đã tới thăm một trung tâm chăm sóc trẻ em dành cho các gia đình kém may mắn và chụp ảnh với những người nhận ra mình. Ông Vacharaesorn, mặc quần bò, áo phông giản dị, cho biết: "Tôi rất vui khi được trở lại... Tôi đã đi xa một thời gian dài, 27 năm. Được trở lại giống như một giấc mơ trở thành sự thật". 

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Nhiều người Thái Lan tỏ ra bất ngờ với sự trở lại của con trai Vua Maha Vajiralongkorn. Bức ảnh ngồi trên xe tuk tuk ở Bangkok mà ông Vacharaesorn đăng tải trên Facebook tối 7/8 đã nhận được hàng chục nghìn lượt thích. Trên trang mạng xã hội X, thẻ #SonOfTenReturnToThailand (con trai Vua Rama X) được đề cập tới 390.000 lần. 

Hoàng gia Thái Lan hiện chưa bình luận gì về chuyến trở về của ông Vacharaesorn.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Ông Vacharaesorn là con trai thứ hai trong số 4 người con trai của Vua Vajiralongkorn với người vợ thứ hai Sujarinee Vivacharawongse - một cựu diễn viên. Ông không có danh hiệu hoàng gia chính thức dù hồi nhỏ từng được ban cho địa vị cháu trai của một vị vua. 

Ông Vacharaesorn cùng mẹ, ba anh em trai và một em gái đã rời Thái Lan sau khi cha mẹ ly dị vào năm 1996. Ông có bằng cử nhân và thạc sĩ luật tại Đại học luật Stetson ở Mỹ và làm cố vấn pháp lý tại một công ty luật ở New York, nơi ông sống 27 năm qua.