Anh Hải hiện vẫn đang hôn mê, phải điều trị ở Khoa Hồi sức tích cực - chống độc người lớn (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM).

Đứng trước phòng cách ly nhìn cha, em Nguyễn Thanh Hùng (SN 2000, quê ở An Giang) thẫn thờ. “Bác sĩ mới thông báo gia đình chuẩn bị 15 triệu đồng để đóng tạm ứng. Em vay mượn khắp nơi nhưng chưa được. Chỉ nửa tháng mà viện phí đã gần 90 triệu đồng, em mắc nợ 40 triệu, không ai dám giúp thêm”, Hùng thấp giọng nói.

Trước đó, ngày 11/6, trong lúc sửa lại mái nhà trọ dột nát, anh Nguyễn Thanh Hải (SN 1980) bị máy cắt trúng chân. Dù đã rửa sạch vết thương và băng bó nhưng chỉ một tuần sau, anh có triệu chứng cứng hàm, chảy nước dãi, không thể nuốt nước hay nói chuyện. Từ bệnh viện tuyến huyện, anh được chuyển thẳng lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để cấp cứu.

Gia đình ly tán, mỗi người lo cuộc sống riêng, Hùng không ngờ sẽ phải gặp cha trong cảnh bệnh nặng nguy kịch đến vậy.

Tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc người lớn, bác sĩ chẩn đoán anh bị uốn ván, nhiễm trùng vết thương, tính mạng đang gặp nguy hiểm. Ngay ngày hôm sau, anh Hải phải mở khí quản, thở máy, kết hợp sử dụng thuốc đặc trị, chi phí tốn kém. Không chỉ vậy, do anh Hải không có bảo hiểm y tế nên toàn bộ chi phí đều do gia đình tự lo liệu. 

Đến nay, chỉ khoảng nửa tháng, Hùng đã phải chạy vạy gần 90 triệu đồng để đóng viện phí cho cha. Nghe bác sĩ nói cha em còn phải nằm viện kéo dài, chàng trai trẻ chẳng biết lấy tiền đâu để đóng tiếp.

Mới hôm rồi, cha em phải lọc máu vì bị nhiễm trùng, chỉ riêng phần này đã tốn hơn 30 triệu đồng rồi. Hoàn cảnh của gia đình lại éo le quá, gần như một mình em gánh vác”, Hùng tâm sự.

Cha mẹ em ly hôn đã hơn 10 năm. Mẹ em đi bước nữa. Cha cũng có người mới. Vốn dĩ gia đình 4 người, về sau ly tán ở 4 nơi. Hai anh em sớm phải nghỉ học, Hùng rời quê An Giang lên Bình Dương đi làm mướn, chạy xe ôm, còn em trai ở dưới quê với ông bà ngoại. 

Khi cha xảy ra chuyện, Hùng chỉ vừa cưới vợ được vài tháng. Ở cái tuổi 23, dù sớm ra đời mưu sinh nhưng em cũng chẳng dành dụm được là bao. Để có tiền đóng viện phí cho cha, em buộc phải bán sạch vàng cưới và dùng hết vốn liếng bấy lâu tích cóp, ngoài ra còn phải vay gần 40 triệu mới giúp anh Hải cầm cự được đến giờ. 

"Em đã dùng hết khả năng để xoay sở tiền cứu cha nhưng không xuể", chàng trai 23 tuổi bày tỏ.

Chị Quách Nguyễn Bích Ngân, người yêu của anh Hải cho biết, trước đây, anh chị cùng làm bảo vệ. Sau đợt đại dịch năm 2021, họ thất nghiệp do bị cắt giảm nhân sự. Anh Hải xin làm thuê cho một trang trại gà nhưng không được bao lâu vì chủ trang trại chuyển sang địa phương khác. Trong lúc chờ xin việc, anh sửa sang lại mái nhà trọ vì mưa dột ướt hết đồ đạc, không may xảy ra chuyện.

Thời điểm đưa vào bệnh viện, chị Ngân vét sạch tiền cũng chỉ còn 2 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí. Bệnh tình của anh Hải nguy kịch, gia đình liên tục phải chuẩn bị tiền để cứu chữa. Những ngày này ở bệnh viện đợi tin, chị chỉ còn biết trông cậy hết vào Hùng. Đáng tiếc, em cũng đã cạn đường xoay sở. 

Sau khi tìm hiểu, xác thực hoàn cảnh khốn khó của gia đình Hùng, phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã liên hệ đến Báo VietNamNet mong được quý bạn đọc hảo tâm giúp đỡ. Với tình trạng sức khỏe hiện tại, nếu không được tiếp tục điều trị, anh Hải sẽ khó qua khỏi.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM Hoặc bà em Nguyễn Thanh Hùng/ chị Quách Nguyễn Bích Ngân;

Địa chỉ bệnh viện: 764 Đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh; Điện thoại: 0969756067 (em Hùng) hoặc 0778695776 (chị Ngân).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.169 (Anh Nguyễn Thanh Hải)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.