Theo báo Bangkok Post, đảng Pheu Thai hôm nay (27/10) đã tổ chức hội nghị bầu chọn ủy ban điều hành mới của đảng. Thủ tướng Srettha Thavisin cũng tham gia cuộc bỏ phiếu này.

con gai thaksin.jpg
Bà Paetongtarn Shinawatra (giữa, hàng đầu) vừa trở thành lãnh đạo nữ đầu tiên của đảng Pheu Thai. Ảnh: Bankok Post

Với 289 phiếu ủng hộ và một phiếu trắng, bà Paetongtarn, 37 tuổi đã đắc cử chức Chủ tịch Pheu Thai và trở thành lãnh đạo nữ đầu tiên của đảng.

Ngoài chức chủ tịch, đảng Pheu Thai còn bầu chọn 22 chức danh khác thuộc ủy ban điều hành mới, gồm 3 phó chủ tịch đảng, tổng thư ký và 3 phó tổng thư ký đảng, phát ngôn viên của đảng, …

“Cơ quan điều hành mới của Pheu Thai phải tự hoàn thiện mình để lãnh đạo đảng trở thành số một trong lòng người dân Thái Lan một lần nữa", bà Paetongtarn nhấn mạnh. 

Bà Paetongtarn bắt đầu tham gia chính trường cách đây 2 năm, với vai trò cố vấn trưởng của Pheu Thai trong các hoạt động đổi mới. Con gái út của cựu Thủ tướng Thaksin cũng là ứng viên dẫn đầu chiến dịch tranh cử của Pheu Thai trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5 vừa qua. 

Bà Paetongtarn hiện cũng đảm đương nhiều cương vị cấp cao trong chính phủ của Thủ tướng Srettha Thavisin, bao gồm chức Phó chủ tịch Ủy ban chiến lược quyền lực mềm và thành viên Ủy ban phát triển hệ thống y tế quốc gia.

Trước những lời dị nghị về việc bầu chọn con gái cựu thủ tướng, Phó Chủ tịch Pheu Thai Phumtham Wechayachai khẳng định bà Paetongtarn xứng đáng giữ vai trò lãnh đạo đảng vì năng lực, không phải vì xuất thân gia đình.

Thái Lan: Pheu Thai thành lập liên minh 11 đảng

Thái Lan: Pheu Thai thành lập liên minh 11 đảng

Chiều nay (21/8), Pheu Thai và 10 đảng khác, trong đó có 2 đảng liên quan tới quân đội, đã công bố một liên minh nắm giữ 314 ghế ở Hạ viện và nhất trí đề cử ông Srettha Thavisin của Pheu Thai làm ứng viên Thủ tướng.