image001 ava.jpg
 Figure 1 20 ứng viên tham gia dự án học nghề bang Thuringen khóa 8 nhận giấy chứng nhận tham gia dự án

Buổi gặp gỡ nằm trong khuôn khổ chuyến công tác và thăm Việt Nam từ ngày 5 - 11/11 nhằm tìm hiểu cơ hội đào tạo quốc tế và thảo luận về việc thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho nguồn nhân lực Việt Nam đến làm việc và học tập tại bang Thüringen. Buổi gặp mặt còn có sự tham gia của các học viên Việt Nam tại Viện Năng lực Đức (GCA) - Trung tâm tiếng Đức trực thuộc công ty TNHH Hà Nội IEC.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bậc phụ huynh vì đã đặt trọn niềm tin và gửi gắm con em mình tới học tập và làm việc tại các doanh nghiệp tại bang Thüringen” - Thủ hiến bang Thüringen - ông Bodo Ramelow chia sẻ tại buổi gặp gỡ.

image002.jpg
Figure 2 Ông Bodo Ramelow chia sẻ và trao giấy chứng nhận tới các bạn học viên Việt Nam

Dự án tìm kiếm nguồn nhân lực tới bang Thüringen khởi động từ năm 2016. Dự án đã hỗ trợ gần 400 thanh niên Việt Nam có cơ hội học tập, làm việc tại Đức. Tham gia dự án, học viên nhận được nhiều hỗ trợ như miễn học phí trong 3 năm học, nhận lương trong quá trình đào tạo, học viên cũng được hỗ trợ học phí học tiếng Đức, chi phí làm hồ sơ xin visa và toàn bộ thủ tục giấy tờ trong suốt thời gian học nghề tại Đức.

image003.png
 Figure 3 Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc công ty Hanoi IEC chia sẻ về dự án học bổng học nghề tại bang Thüringen

Theo đại diện Hà Nội IEC, để hỗ trợ các học viên đến từ Việt Nam khi đào tạo tại Thüringen, bắt đầu từ năm 2024, 50 học viên của khóa 8 sẽ được chào đón bởi 20 doanh nghiệp với 22 ngành nghề khác nhau. Tham gia vào chương trình học nghề, các bạn học viên sẽ được đào tạo tiếng Đức, thi chứng chỉ tiếng Đức B1 và chuẩn bị thủ tục xin visa tại Viện Năng lực Đức GCA - Hanoi IEC. Các bạn dự kiến sẽ có mặt tại Đức vào tháng 4/2024 để chuẩn bị cho các khóa học lý thuyết và bổ sung tiếng Đức trước khi bước vào khóa học nghề chính thức vào tháng 9. 

Một số hình ảnh tại sự kiện:

image004.jpg
image005.jpg

Viện Năng lực Đức (German Competence Academy - GCA) là một trung tâm tiếng Đức thuộc công ty TNHH Hà Nội IEC. Đây cũng là nơi đào tạo tiếng Đức và triển khai các chương trình học bổng thuộc dự án thu hút nguồn nhân lực tới học tập và làm việc tại bang Thüringen, CHLB Đức. 

Thông tin liên hệ:

- Tại Hà Nội: Tầng 3, tòa N01T4, đường Hoàng Minh Thảo, Bắc Từ Liêm

- Tại TP.HCM: 54/34/12 Bạch Đằng, P.2, Q. Tân Bình

- Hotline: 0912.004.008 - 088.633.9898

- Website: gca-vietnam.vn

- Facebook: https://www.facebook.com/hanoiiecduhoc

Doãn Phong