Chuyên gia trang điểm này được biết đến với tên Tuzi (20 tuổi) hiện sở hữu kênh Douyin với 5,5 triệu người theo dõi.

Tuzi phát trực tiếp các video hướng dẫn trang điểm trên Douyin lúc 20h30 hàng ngày và thu hút lượng khán giả trung bình là 1 triệu người.

hoatrang1.jpg
Người phụ nữ 72 tuổi biến thành cô gái trẻ sau màn trang điểm của Tuzi. Ảnh: SCMP

Mới đây, màn trang điểm biến bà Tian (72 tuổi) thành công chúa trẻ tuổi khiến mạng xã hội xôn xao. Tuzi đã biến hóa bà Tian từ một lão bà thành công chúa tóc vàng, mắt xanh theo phong cách châu Âu. Dưới bàn tay khéo léo của Tuzi, người bà biến thành cô gái trẻ xinh đẹp khiến người dùng mạng trầm trồ khen ngợi.

Trong một video khác nhận được hơn 1,1 triệu lượt thích trên Douyin, Tuzi đã biến nam diễn viên hài Tang Jianjun (57 tuổi) có mái đầu hói thành một "soái ca". Sự biến hoá này khiến vợ của nam diễn viên này phải thốt lên: "Tôi không thể nào nhận ra anh ấy!".

hoatrang.jpg
Người đàn ông 57 tuổi, trán hói, trở thành soái ca đẹp trai sau màn trang điểm của Tuzi. Ảnh: SCMP

Nhiều người vẫn bày tỏ sự ngưỡng mộ với kỹ năng trang điểm của Tuzi. "Tôi đã đi chặng đường gần nửa vòng Trung Quốc để nhờ Tuzi trang điểm vì cô ấy có thể giúp tôi trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình", một khách hàng của Tuzi chia sẻ.

Tuy nhiên, với sự nổi tiếng nhanh chóng, phong cách trang điểm của Tuzi cũng khiến cô nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Một khách hàng từng đến chỗ Tuzi trang điểm cho biết cách trang điểm của cô không che được khuyết điểm trên khuôn mặt và thậm chí khiến vị khách trông già hơn. Một người khác cho biết những học viên của Tuzi có xu hướng làm theo những layout trang điểm có sẵn thay vì nương theo sở thích cụ thể của khách hàng.

Hiện cô điều hành một chuỗi 17 studio cung cấp các dịch vụ trang điểm có trụ sở tại tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc.

Tuzi tự hào khi cô có một danh sách khách hàng ấn tượng bao gồm những nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên Tang Jianjun, Jin Jing, Yang Di, người dẫn chương trình Zhang Dada và KOL Grandma Tian.