Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã nêu rõ, mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam có nền công nghiệp theo hướng hiện đại và đến năm 2030, là nước có nền công nghiệp hiện đại. Trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo đóng vai trò chủ đạo, tạo ra giá trị gia tăng lớn nhất và quyết định đối với chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế.

Để ngành công nghiệp chế biến, chế tạo phát huy được vai trò động lực của nền kinh tế, cần có hệ thống giải pháp đồng bộ gồm: Đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cần xác định các ngành chế biến chế tạo mũi nhọn tập trung đầu tư phát triển; xây dựng và vận hành hiệu quả các trung tâm kỹ thuật hỗ trợ phát triển công nghiệp vùng từ vốn đầu tư trung hạn của Trung ương và địa phương; thu hút FDI chất lượng cao và tăng cường liên kết FDI với doanh nghiệp công nghiệp chế biến chế tạo.

Dưới đây là ghi nhận tại một doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tại Hà Nội:

 

Hoàng Hiệp - Đức Yên

Trực tuyến: Nhận diện công nghiệp hóa

Trực tuyến: Nhận diện công nghiệp hóa

Việt Nam đã từng lỡ nhịp công nghiệp hóa! Để đạt mục tiêu này vào năm 2045, quá trình công nghiệp hóa với trọng tâm là phát triển công nghiệp chế biến chế tạo sẽ cần một không gian chính sách mới đột phá.