Đây là chuỗi các hoạt động nhằm thực hiện công văn của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam về các hoạt động hưởng ứng các ngày lễ về Môi trường năm 2023 với chủ đề:  “Nói không với túi nilon và đồ nhựa dùng một lần chính là việc làm cứu Trái Đất”

Các hoạt động của trung tâm nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của nhân loại, là nhiệm vụ của mỗi người.

Trên tinh thần “bắt đầu từ những hoạt động bảo vệ môi trường tại chính nơi làm việc, sinh sống của chúng ta sẽ có tác động lan tỏa đến toàn cầu làm cho thế giới sạch hơn”, trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền.

Panô tuyên truyền bảo vệ môi trường do Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không thực hiện (Ảnh: N.H )

Các hình thức tuyên truyền, vận động giáo dục đã được tổ chức đến từng cán bộ, người lao động trong đơn vị nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường, vi phạm luật pháp về bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, trung tâm cũng tổ chức treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu tại nơi làm việc nhằm tuyên truyền về các hoạt động hưởng ứng các ngày lễ về Môi trường năm 2023 đề bảo vệ môi trường.

Công đoàn trung tâm chủ trì và phối hợp với Đoàn thanh niên thiết kế Băng rôn, khẩu hiệu với chủ đề “ Cùng hành động để thay đổi thế giới”, và các khẩu hiệu: “ Rác thải nhựa đang giết chết sinh vật biển; Môi trường hôm nay - Cuộc sống ngày mai; Môi trường là cuộc sống - Cuộc sống là môi trường; Mỗi người đều có thể làm cho Môi trường sạch hơn; Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của mỗi công dân và trách nhiệm của toàn xã hội; sống tốt cho môi trường là sống tốt cho chính mình; Chúng ta cùng liên kết chống lại ô nhiễm Môi trường.”

Bên cạnh đó Trung tâm tăng cường công tác quản lý, tái sử dụng, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa. Tổ chức tuyên truyền đến người lao động mua sắm, tiêu dùng để hạn chế tối đa sử dụng túi ni lông khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Năm 2023 là năm đánh dấu kỷ niệm 51 năm tổ chức Ngày Môi trường thế giới, sau khi tổ chức này được thành lập bởi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào năm 1972 và Ngày Môi trường thế giới đầu tiên được tổ chức vào năm 1973.

Trải qua 5 thập kỷ, tổ chức này đã phát triển thành một trong những tổ chức lớn nhất về môi trường toàn cầu. Hàng chục triệu người trên khắp thế giới đã tham gia và hành động hưởng ứng các hoạt động, sự kiện do tổ chức này phát động.

Vì vậy, chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2023 nhằm truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu; kiểm soát, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa thông qua các chính sách, sáng kiến và tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu, khu vực…

Thị Huyền Ngô, Đặng Hoài Thanh, Phùng Thu Thủy, Nguyễn Hoàng Hà