Ngày 11/2 (mùng 2 Tết), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết một số gia đình người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Hải Sơn, TP Móng Cái. Xã Hải Sơn có gần 87% dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số, là địa bàn có vị trí trọng yếu, chiến lược về quốc phòng, an ninh biên giới.

Ông Cao Tường Huy đã hỏi thăm sức khỏe, đời sống và ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của các ông Tằng Mằn Thống, Lỷ A Chặng cũng như những người có uy tín trên địa bàn TP Móng Cái trong thời gian qua. Đồng thời chúc các gia đình năm mới có nhiều sức khỏe, luôn bình an, hạnh phúc. 

2180901 ct huy chuc tet mcai 1 14063211.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy thăm, chúc Tết và lì xì đầu năm mới cho các thành viên trong gia đình ông Tằng Mằn Thống tại thôn Lục Chắn, xã Hải Sơn, TP Móng Cái. (Ảnh: Minh Hà)

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh mong muốn những người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục nỗ lực hơn nữa để phát huy những kết quả đã làm được, khắc phục những khó khăn.

Hòa trong không khí đón Tết, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh đã tham gia các hoạt động thể dục thể thao và trò chơi dân gian đánh quay của bà con dân tộc thiểu số. 

Sau đó, ông Cao Tường Huy cũng dành những phong bao lì xì may mắn cho các em bé và những người tham gia các trò chơi.

chơi đánh quay.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy chơi đánh quay cùng người dân biên giới. (Ảnh: Minh Hà)

Cùng ngày, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra nhanh hoạt động xuất nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. 

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, cặp Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) tạm dừng thủ tục thông quan hàng hóa trong các ngày 10,11/2 (mùng 1 và mùng 2 Tết). 

lỳ xì nhân dân.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tặng lì xì và gửi lời chúc mừng năm mới tới bà con nhân dân xã Hải Sơn, TP Móng Cái. (Ảnh: Minh Hà)

Riêng đối với hoạt động xuất nhập cảnh, các lực lượng chức năng 2 bên đều làm việc xuyên Tết, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Trong ngày mùng 1 Tết, đã có gần 4.500 người xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, trong đó có hơn 1.800 người xuất cảnh và hơn 2.500 người nhập cảnh. Ước tính trong mùng 2 Tết, sẽ có trên 3.000 người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu này.

lì xì đầu năm.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy lì xì đầu năm cho đại diện các lực lượng làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. (Ảnh: Minh Hà)