XEM CLIP: Chị Trinh bật khóc nức nở nghe tin chồng qua đời do tai nạn lao động

Tai ương nối tiếp

Lần theo lá đơn đẫm nước mắt của người phụ nữ đang điều trị ung thư tuyến giáp tại Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An, chúng tôi tìm về xóm Tân Trung, xã Tây Thành, huyện Yên Thành, biết được hoàn cảnh bi đát của gia đình chị Nguyễn Thị Trinh (SN 1984).

Vừa trở về từ bệnh viện sau gần 20 ngày tiến hành xạ trị, chị Trinh gắng gượng kể về nỗi khổ của mình. Năm 2007, chị kết hôn cùng anh Nguyễn Văn Trọng (SN 1988) người cùng quê. Cùng năm đó, anh chị đón nhận niềm vui sinh con trai đầu lòng là Nguyễn Văn Đại, rồi lần lượt thêm cháu Nguyễn Triệu Phú (SN 2010), Nguyễn Văn Vinh (2015), Nguyễn Thị Tường Vy (2017) và Nguyễn Thị Minh Thư (2019).

Nhà đông con, cuộc sống tuy vất vả song nhờ vợ chồng chăm chỉ làm lụng mà yên bình trôi qua, cho đến cách đây hơn 2 năm, khi đang làm công nhân bóc tràm ở Đà Nẵng, anh Trọng bất ngờ bị cây đổ đè vào người mà tử vong.

Người mẹ lo cho tương lai của những đứa con còn thơ dại, đang tuổi học hành khi gia đình không còn biết bấu víu vào đâu

Người đàn ông trụ cột trong nhà qua đời để lại 5 đứa con thơ, người cha già cùng gánh nặng kinh tế dồn lên vai chị Trinh. Từ ngày chồng mất, chị càng cực nhọc nuôi các con ăn học. “Mình nhận làm việc bóc tràm cho một hộ dân trên địa bàn. Hơn 3h sáng thức dậy lo cơm nước cho các con rồi mới đi làm, 5h chiều mới trở về nhà” chị chia sẻ.

Tai ương vẫn chưa chịu buông tha cho người phụ nữ bất hạnh. Khoảng tháng 6/2022, chị Trinh thấy sức khoẻ của mình yếu dần đi, thỉnh thoảng bị ngất trong lúc làm việc. Đi bệnh viện thăm khám, các bác sĩ phát hiện chị mắc bệnh ung thư tuyến giáp. 

Mang trong mình căn bệnh quái ác, chị Trinh đành để các con ở nhà với cha già Nguyễn Văn Tuỳ (SN 1940), xuống TP Vinh để điều trị. Tài sản trong nhà cũng lần lượt "đội nón ra đi" theo quá trình chạy chữa.

Ông Tuỳ phát hiện mắc ung thư gan hơn một tháng nay

Đầu tháng 8 năm nay, ông Tuỳ cũng đổ bệnh ung thư gan. Tuổi cao, sức yếu, chị Trinh ngậm ngùi đưa cha về nhà chăm sóc…

5 đứa con bơ vơ, tương lai mờ mịt

Từ khi bố mất, mẹ vào viện, cuộc sống của 5 anh em bắt đầu những chuỗi ngày cơ cực. Là anh lớn trong nhà, Đại - một cậu bé mới học lớp 10 bất đắc dĩ trở thành trụ cột. Sau giờ tan trường, em làm đủ mọi việc từ việc nấu ăn, tắm rửa đến cho em ngủ.

“Nhiều đêm các em nhỏ cứ khóc lóc đòi bố mẹ khiến em cũng khóc theo. Đã rất nhiều lần như thế rồi, chúng em chỉ biết ôm nhau rơi nước mắt chờ trời sáng để được thấy mẹ khỏe mạnh trở về”, Đại vừa thổi lửa nấu cơm vừa bộc bạch.

Em Phú giúp anh nấu cơm trưa
Đại trở thành trụ cột trong gia đình, thay bố mẹ chăm sóc cho các em

Những ngày xạ trị ung thư, cơ thể suy nhược trầm trọng, giọt nước mắt của người mẹ không ngừng chảy khi nghĩ đến 5 đứa con nhỏ dại. Chồng mất, bố bệnh nặng, bệnh tật dày vò đã đau đớn nhưng hơn hết, nỗi đau và lo lắng của người mẹ này là tương lai của những đứa con còn thơ dại, đang tuổi học hành khi gia đình không biết bấu víu vào đâu.

“Tôi không sợ cái chết mà chỉ sợ ngày mình không còn nữa thì lấy ai lo cho các con đây”, người phụ nữ bất hạnh bật khóc.

Xóm trưởng xóm Tân Trung (xã Tây Thành) Phan Văn Chiến (SN 1977) cho biết, thương cho hoàn cảnh gia đình chị Trinh, dân làng thường xuyên tới giúp đỡ thu hoạch mùa màng. Rất mong các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ để gia đình chị Trinh có thêm điểm tựa vượt qua khó khăn.

Trần Tuyên

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Trinh, xóm Tân Trung, xã Tây Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. SĐT 0343381364 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.248 (chị Nguyễn Thị Trinh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.