Ngày 8/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật 6 nhân sự, trong đó có ông Nguyễn Ngọc Ánh - Tỉnh uỷ viên, Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy ông Nguyễn Ngọc Ánh đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tiêu cực, nhận hối lộ.

Ông Ánh còn vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Vi phạm của ông Ánh đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngành Thanh tra.

Vì vậy, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật khai trừ Đảng ông Nguyễn Ngọc Ánh và đề nghị các cơ quan chức năng kỷ luật về hành chính đối với ông Ánh đồng bộ, kịp thời với kỷ luật đảng.

Trước đó tại kỳ họp 28 vào ngày 12  - 13/4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét đề nghị của Tỉnh ủy Lâm Đồng về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm đối với ông Nguyễn Ngọc Ánh và đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông này.