Dự án Khu phức hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Hanriverside do CTCP Địa ốc Vũ Châu Long làm chủ đầu tư, được xây dựng tại lô đất A1.12 đến A1.17 đường Như Nguyệt, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Dự án gồm 2 block cao ốc, 3 tầng hầm và 27 tầng lầu, vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD.

Dự án này từng bị Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt vi phạm hành chính số tiền 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép vào năm 2016.

Chủ đầu tư dự án sau đó đã tiếp tục làm thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở tại Bộ Xây dựng. Đến tháng 1/2017, Bộ Xây dựng có công văn về việc miễn cấp phép xây dựng cho công trình này. Tuy nhiên, sau khi nhận văn bản miễn cấp phép xây dựng, công trình dừng thi công cho đến nay.

Ghi nhận của PV ngày 9/4, dự án này sở hữu vị trí đắc địa nằm bên bờ sông Hàn. Dự án có một khối nhà xây dang dở, hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy được khởi động xây dựng trở lại. Xung quanh dự án được rào bằng tôn và bị vẽ bậy, nhếch nhác, bên trong dự án là hồ nước lớn trở thành "ao nuôi muỗi".

Hình ảnh dự án bỏ hoang bên bờ sông Hàn:

W-du-an12-1.jpg
Dự án Khu phức hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Hanriverside có vị trí đắc địa, nằm bên sông Hàn.
W-du-an4-1.jpg
 Cho đến nay, dự án chỉ mới xây dựng một khối nhà dang dở.
W-du-an2-1.jpg
Hiện nay công trình này vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy được khởi động xây dựng trở lại.
W-du-an9-1.jpg
Để hoang lâu ngày, bên trong dự án cỏ mọc um tùm.
W-du-an15-1.jpg
Khu phức hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Hanriverside trở thành hồ chứa nước mưa lớn, trở thành "ao nuôi muỗi" khi bỏ hoang thời gian dài.
W-du-an16-1.jpg
Các thiết bị máy móc tại dự án nằm phơi nắng, mưa trong khu vực dự án.
W-du-an13-1.jpg
Nằm trên khu đất vàng 4 mặt tiền, dự án hiện xây dựng dang dở, bỏ hoang làm xấu mỹ quan đô thị Đà Nẵng nhiều năm qua.