Với thành công của vai diễn Đăng Dương (được xây dựng từ nguyên mẫu nhà viết kịch Lưu Quang Vũ) trong vở nhạc kịch Sóng do NSƯT Cao Ngọc Ánh - Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ làm Tổng đạo diễn đã mang tới cho khán giả một góc nhìn nữa về tài năng của ca sĩ Lê Việt Anh.

Lê Việt Anh trong vở nhạc kịch Sóng. 

Xuất thân là ca sĩ nhưng năm qua, cái tên Lê Việt Anh lại được biết tới nhiều hơn nhờ đóng nhạc kịch Sóng, anh có thấy tiếc?

Tôi rất biết ơn NSƯT Cao Ngọc Ánh đã tin tưởng giao cho tôi vai diễn này. Với 7 suất diễn, nhiều đêm diễn kín rạp, khán giả vỗ tay không ngớt, tôi thực sự rất hạnh phúc và tự hào khi được góp mặt vào thành công của dự án.

Tôi hạnh phúc khi được tiếp xúc với một tệp khán giả khác - khán giả sân khấu kịch. Khán giả của tôi cũng được thấy một Lê Việt Anh mới mẻ, khác biệt.

Để hóa thân vào một nhân vật đã rất nổi tiếng như nhà viết kịch Lưu Quang Vũ là chuyện không dễ dàng với một người tay ngang như tôi. Nhưng nhờ vậy, đến thời điểm này, tôi tự tin mình có thể hoàn thành tốt những vai diễn tiếp theo nếu có cơ hội. 

Với dư âm của năm 2022 đủ chín muồi để Lê Việt Anh đón chờ năm 2023 với rất nhiều dự định, bứt phá. 

Từ đà này, anh sẽ đưa tên tuổi của mình lên cao hơn nữa không vì theo dõi hành trình âm nhạc thì thấy dù đoạt rất nhiều giải thưởng nhưng cảm giác anh hoạt động nghệ thuật rất cầm chừng? 

12 năm theo đuổi nghề ca hát, cũng có những thành tựu không quá lớn nhưng đủ để tôi tự hào. Cá nhân tôi luôn đam mê với nghề, ngọn lửa ấy luôn cháy bỏng, chưa bao giờ vơi hay cạn.

Trong quá trình ấy, cũng có những khi không tránh khỏi việc cạn kiệt ý tưởng, cảm hứng, và tôi khi đó luôn đặt cho mình mục tiêu đầu tiên, rất lớn, đó là chinh phục chính mình để đem đến những điều mới mẻ.

Cho đến giờ, tôi tự hào là sau 12 năm cống hiến với nghề tôi tự tin có tệp khán giả nhất định, trung thành. Với dư âm của năm 2022 đủ chín muồi để tôi đón chờ năm 2023 với rất nhiều dự định, bứt phá. 

Sẽ là sự bức phá như thế nào ở năm 2023?

Trong năm qua, dù tham gia vào Sóng, tôi vẫn dành thời gian để kịp thực hiện cho mình album thứ 2 với 7 ca khúc đều là sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Sau 9 năm kể từ album Tình nhân mà nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thực hiện cho tôi, năm nay tôi sẽ quay trở lại con đường âm nhạc của mình một cách rõ ràng hơn với album nhạc Đỗ Bảo.

Trong đó có một ca khúc tôi đã mời NSƯT Thanh Lam hát chung. Có thể nói, album nhạc Đỗ Bảo được tôi thai nghén, mong chờ suốt 9 năm qua sẽ cho khán giả thấy một Lê Việt Anh nhiều thay đổi. Đó sẽ là một Lê Việt Anh nhiều trải nghiệm, nhiều cung bậc cảm xúc từ một người đàn ông trưởng thành hơn.

Gần nhất, tối 7/1 tôi cùng Diva Thanh Lam, NSƯT Việt Hoàn, sao mai Trần Thu Hường sẽ cùng hát trong một đêm nhạc rất đặc biệt là Đồi gió hát với chủ đề Mùa đông không lạnh tại đồi ở ngoại ô của NSƯT Việt Hoàn. 

Lê Việt Anh tự tin song ca cùng Thanh Lam tại chương trình Đồi gió hát.

Hát ở trên đồi hẳn mang lại nhiều háo hức cho anh?

Tôi thấy rất sung sướng và tự hào vì là khách mời đầu tiên của chuỗi Đồi gió hát. Thêm vào đó, tôi lại được hát cùng nhiều nghệ sĩ mà tôi yêu mến, coi là tri âm tri kỷ. Tôi sẽ hát cùng chị Thanh Lam 3 bài. 

Anh có sợ đứng cạnh Thanh Lam trên sân khấu?

Ai đứng cạnh chị Thanh Lam cũng đều cảm nhận được một “ngọn lửa” luôn bùng cháy, rực rỡ và dữ dội. Tôi từng đứng chung sân khấu với chị Thanh Lam cách đây 10 năm và gần nhất là liveshow Ước nguyện phù sa kỷ niệm 10 năm ca hát của mình. Tuy nhiên, thời điểm này mới là thời điểm tôi tự tin nhất khi đứng cạnh chị.

Bởi đây là thời điểm tôi đang đạt đến sự thăng hoa, trải nghiệm của sự trưởng thành. Tôi tin, sự kết hợp của hai chị em ở Đồi gió hát sẽ có sự hòa quyện, ăn ý, tinh tế đem đến những cảm xúc đặc biệt cho khán giả. 

Thời điểm này anh thăng hoa trong âm nhạc, còn đời sống riêng? 

Bước vào tuổi 35, tôi cảm thấy mình có một cuộc sống khá thoải mái, tuy mọi thứ không phải quá đầy đủ nhưng đã biết sắp xếp cuộc sống ổn định hơn, sẵn sàng sáng tạo nghệ thuật nhiều hơn nữa. Còn chuyện tình cảm, tôi luôn mở rộng tâm hồn và vòng tay để "đón em vào lòng" - như trong một sáng tác rất nổi tiếng của anh Đỗ Bảo mà ai cũng biết tới (cười).