3107 4 - sản phẩm thứ 4 trong chuỗi bài 3107 thành công của nhà sản xuất W/n - chính thức phát hành. Sự góp mặt của ca sĩ Erik gây bất ngờ khi được công bố phút chót.

Erik chia sẻ, sự hợp tác giữa anh và nhà sản xuất âm nhạc W/n tình cờ. Ban đầu, W/n tìm kiếm một giọng hát trưởng thành và sâu sắc, từng nghĩ đến Erik. Một hôm đi dạo dưới nhà, anh tình cờ gặp Erik tại siêu thị rồi chủ động liên hệ qua tin nhắn. 

Lúc này, Erik mới biết mình và W/n ở cùng khu chung cư. Cả hai hẹn nhau qua nhà chia sẻ nhiều điều, từ đó hiểu gu âm nhạc của nhau hơn, dự án 3107 4 được ấp ủ và thành hình. 

Ca sĩ Erik.

Erik và nhà sản xuất W/n nhiều đêm thức trắng để chỉnh từng âm thanh, chọn cẩn thận từng tiếng. "W/n gửi tôi rất nhiều bản thu. Tôi vô cùng trân trọng sự tận tâm, kỹ càng của W/n trong từng chi tiết của bài để có thể cho ra sản phẩm chất lượng nhất", ca sĩ kể.

Dù vậy, Erik bị áp lực khi tham gia vào sản phẩm thứ 4 của chuỗi bài vốn rất thành công như 3107. Anh lo lắng sự đổi mới trong sản phẩm lần này không dễ được người nghe tiếp nhận.

Kết cấu bài 3107 4 kết hợp hài hoà giữa ballad, EDM và rap. Bộ ba đảm nhiệm đúng sở trường của mình: W/n trưng trổ nhạc điện tử, Erik chuyên trị ballad còn Nâu thể hiện phần rap.

Nhà sản xuất W/n xuất hiện trong MV.

Ca khúc tiếp nối câu chuyện của 3 phần trước, đánh dấu cột mốc 3 năm mà hai nhân vật chính trong bài không gặp nhau. Theo lời bài, dù thời gian trôi qua, chàng trai luôn gìn giữ cảm xúc, những hoài niệm đẹp về cô gái. 

Trong MV lần này, nhà sản xuất âm nhạc W/n tiếp tục giấu kín khuôn mặt. Bốn năm hoạt động, anh phát hành vỏn vẹn 20 sản phẩm, hầu hết đều đạt hàng triệu lượt xem, cá biệt bài 3107 đầu tiên thu hút đến 64 triệu lượt xem.

Dù vậy, W/n chưa bao giờ lộ diện, chỉ thể hiện âm nhạc bằng ngón đàn. Đây là lý do anh được người nghe yêu mến gọi là "producer bí ẩn nhất Việt Nam".

Trích đoạn MV '3107 4'