Sau vụ tai nạn thương tâm khiến 7 người tử vong tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, PV VietNamNet đã có mặt tại nhà nạn nhân Nguyễn Danh Mạnh (42 tuổi), ở thôn Minh Long, xã Tuy Lộc, TP. Yên Bái. Vụ tai nạn đã khiến anh M. ra đi mãi mãi với những lời hứa chưa thành, để lại bố mẹ già, người vợ trẻ và 2 con nhỏ.

Nhắc đến con trai, bà Nguyễn Thị Hải (65 tuổi) - mẹ anh Mạnh không kìm được nước mắt. Bà Hải cho biết, Mạnh lấy vợ và có 2 con, cháu lớn tên Nguyễn Thị Phương Thu (13 tuổi), cháu bé tên Nguyễn Danh Quang (5 tuổi).

W-received-2153235825032825-01-1.jpeg
Ông Nguyễn Danh Dũng (ngoài cùng bên trái) và bà Nguyễn Thị Hải (thứ 3 từ trái sang). Ảnh: Anh Tâm

Nói trong tuyệt vọng, bà Nguyễn Thị Hải (mẹ anh Mạnh) nghẹn giọng: "Hai vợ chồng con trai vay mượn tiền để xây nhà, đến nay chưa trả hết. Nhiều lần con tâm sự với tôi sẽ cố gắng làm lụng, trước tiên sẽ trả hết số tiền vay xây nhà, sau đó sẽ tiết kiệm một khoản riêng cho các con học đại học. Vậy mà giờ đây, con trai tôi đã không còn, các cháu không biết phải làm sao".

Cách đây vài tháng, vợ anh Mạnh là chị Nguyễn Kim Thuý (36 tuổi) khi đang làm ở một nhà máy gạch cũng bị tai nạn lao động (gạch rơi vào đầu) khiến sức khỏe suy giảm, thường xuyên nằm viện, đến nay hồ sơ thương tật vẫn chưa làm xong.

Khi được hỏi về chồng, chị Thuý liên tục khóc nghẹn, chị cho biết: "Sau khi nằm viện về, tôi có nhờ chị họ xin đi làm công việc mới vì bây giờ sức khỏe tôi rất yếu, không làm được việc nặng. Tôi đi làm mới được 2 tháng nay, thu nhập cũng không đáng là bao. Thời gian qua, anh là trụ cột trong nhà, là chỗ dựa cho 3 mẹ con chúng tôi, tôi chưa thể hình dung được sau này cuộc sống 3 mẹ con sẽ ra sao".

Nhìn thấy cảnh này khiến những người chứng kiến vô cùng xót xa. Theo người dân trong thôn, anh M. là người chăm chỉ làm lụng, lo cho gia đình, rất vui vẻ hòa đồng với mọi người nên ai cũng quý mến.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc, TP. Yên Bái cho biết, gia đình nạn nhân Mạnh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ hai bên nội ngoại cũng đã nhiều tuổi, không còn sức lao động và không có lương hưu. 

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo UBND xã đã có mặt thăm hỏi, động viên gia đình. Thời gian tới địa phương sẽ quan tâm và có những chính sách phù hợp để giúp đỡ, cùng gia đình vượt qua khó khăn.

"Khi mất đi trụ cột gia đình là người chồng, người cha, cuộc sống tương lai của 3 mẹ con sẽ rất khó khăn. Cả hai cháu đều ham học nhưng với hoàn cảnh của gia đình như vậy thì con đường phía trước thật quá gian nan, tương lai mịt mờ. Rất mong các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống", ông Tuấn chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Kim Thúy, Thôn Minh Long, xã Tuy Lộc, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái. SĐT: 0372672925

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.110 (anh Nguyễn Danh Mạnh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081