Sáng 6/3, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã dự và phát biểu tại hội nghị sơ kết kinh tế-xã hội 2 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ tháng 3, do UBND TP.HCM tổ chức. Ông Nguyễn Văn Nên đã đề cập đến việc xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát.

bi thu.jpg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nói về vụ Vạn Thịnh Phát tại hội nghị

Theo ông, đây là vụ việc lớn chưa từng có đối với TP.HCM, là vụ án hình sự, kinh tế có số lượng người liên quan lớn và thời gian xét xử dài tới 60 ngày.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM cho biết, để chuẩn bị xét xử vụ án, mọi kế hoạch, chương trình, nội dung đã được lên lịch chi tiết trong đó chú trọng công tác an ninh trật tự, truyền thông.

“Đến giờ này, những người có liên quan đến vụ án đều chấp hành tốt. Tuy nhiên, đây là vấn đề lớn, có cả yếu tố nước ngoài. Do đó cần có sự phối hợp chặt chẽ từ truyền thông đến công tác bảo vệ và xét xử. Việc xét xử phải đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật”, Bí thư Thành ủy lưu ý.

Ông Nguyễn Văn Nên nêu rõ thành phố cần phải chuẩn bị kế hoạch thi hành án ngay từ bây giờ.

Lực lượng thi hành án cũng đã tham gia các kế hoạch, để khi phán xét có giá trị pháp lý phải thi hành án ngay, không để vụ việc tác động đến các vấn đề khác.

Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: “Giai đoạn 2 sẽ liên quan đến rất nhiều người dân, nên công tác truyền thông, lên kế hoạch chi tiết để người dân tham gia trực tuyến, không nên dồn hết về một chỗ, tránh ảnh hưởng đến các hoạt động khác”. 

Ông cũng yêu cầu, công tác bảo đảm an ninh, an toàn phải kịp thời phát hiện, phòng ngừa những ý đồ phá hoại đến công tác xét xử. 

Theo ông, trong 60 ngày xét xử ít nhiều sẽ có tác động đến các hoạt động kinh tế, xã hội, nên phải có kế hoạch linh hoạt, phối hợp trên cơ sở ý thức chung của tất cả đơn vị liên quan.

“Chúng ta mong muốn mọi thứ diễn ra suôn sẻ để có kết quả cuối cùng, kết thúc câu chuyện tồn đọng, phát sinh rất phức tạp này”, Bí thư Thành ủy nói.