Thông tin tới VietNamNet, anh Võ Minh Tuấn (Khánh Hòa), đại diện cho chủ xe ô tô tải hiệu Hyundai biển kiểm soát 99K-3645 trong vụ việc "Ba năm trầy trật đòi công ty Cathay bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS)" vừa cho biết thông tin trên.

Anh Tuấn nói: "Công ty bảo hiểm Cathay chủ động liên hệ và đồng ý bồi thường 100% tổng thiệt hại cho vụ tai nạn theo đúng quy định".

Theo đó, ngày 17/7, phía chủ xe là ông Võ Việt Tiến (trú tại thị xã Ninh Hoà, Khánh Hòa) và bộ phận bồi thường bảo hiểm Cathay đã có buổi trao đổi trực tiếp với nhau tại trụ sở công ty và đi đến kết luận cuối cùng. 

Bảo hiểm Cathay đồng ý bồi thường thiệt hại của xe Vinfast thay cho chủ xe tải sau 3 năm để "trôi" vụ việc. 

Tại đây, sau khi kiểm tra toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ tai nạn của xe tải biển kiểm soát 99K-3645, Công ty bảo hiểm Cathay đã chấp thuận bồi thường cho thiệt hại của vụ tai nạn này là 50 triệu đồng. 

Thời gian bảo hiểm Cathay thanh toán tiền bồi thường cho ông Tiến sẽ không quá 3 ngày kể từ ngày 17/7. 

Cũng tại buổi làm việc này, phía công ty bảo hiểm Cathay đã nhận lỗi và đưa ra lý do là vụ việc xảy ra đúng thời điểm dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng, nhân viên làm thất lạc hồ sơ nên công ty không liên lạc được với chủ xe dẫn đến chậm trễ trong vấn đề giải quyết bồi thường. 

Biên bản ghi nhận sự việc và thông báo giải quyết được lập vào ngày 17/7 tại trụ sở công ty bảo hiểm Cathay.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện bảo hiểm Cathay xác nhận kết quả buổi làm việc trên, đồng thời cũng chia sẻ "sẽ rút kinh nghiệm" trong công tác tiếp nhận, giải quyết bồi thường và chăm sóc khách hàng.

Như VietNamNet phản ánh trước đó, anh Võ Việt Tiến, chủ xe tải hiệu Hyundai BKS 99K-3645 (trú tại thị xã Ninh Hoà, Khánh Hòa) tham gia mua bảo hiểm TNDS của công ty bảo hiểm Cathay với thời hạn 1 năm, từ ngày 15/10/2020 đến 15/10/2021.

Hơn 1 tháng sau khi mua bảo hiểm, ngày 24/11/2020, xe xảy ra va chạm giao thông với chiếc ô tô con VinFast Lux SA2.0 tại Vĩnh Long. Trên cơ sở thương lượng hai bên, phía anh Tiến đã bồi thường 50 triệu đồng cho chủ xe VinFast Lux về thiệt hại do tai nạn.

Suốt 3 năm qua, sau nhiều lần liên hệ với đơn vị này, công ty bảo hiểm Cathay vẫn không tiếp nhận giải quyết, trốn trách trách nhiệm, thậm chí là "bặt vô âm tín".

Lý do ban đầu được hãng này đưa ra là do xe "không chính chủ" và chỉ muốn làm việc với người chủ cũ vẫn đứng tên trên giấy đăng ký xe. Trao đổi với VietNamNet sau đó, các luật sư đều cho rằng, việc từ chối giải quyết và đòi "chính chủ" đến làm việc như vậy là không đúng quy định của pháp luật.

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!