Công trình 5 "bàn tay khổng lồ” dọc bãi biển Hải Tiến thuộc dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ven biển xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh. Dự án có tổng vốn đầu tư 10 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện Hoằng Hóa, trong đó hạng mục 5 chòi canh bàn tay được đầu tư hơn 300 triệu.

Những "bàn tay khổng lồ" này được dùng làm chòi canh gác để nhân viên an ninh quan sát, cứu hộ phòng đuối nước nếu phát hiện tình huống xấu xảy ra khi người dân và du khách tắm biển. Hiện đã có 3 chòi gác bàn tay được đưa vào sử dụng, 2 cái còn lại vẫn chưa hoàn thiện.

Theo ghi nhận, chiều ngày 7/5, tại biển Hải Tiến thủy triều lên khiến nước biển dâng cao, lút cả chân đế của những chòi canh.

Lúc này, tại bờ biển có nhiều du khách tắm biển và chơi xung quanh khu vực các bàn tay, một cháu bé trong khi tắm biển và chơi ở đây đã bị sóng biển đánh té ngã cầu thang khiến cháu bị thương nhẹ.

Hình ảnh du khách vui chơi xung quanh khu vực chòi gác bàn tay chiều 7/5

Một cháu bé tắm biển bị thương khi đang tắm và chơi trên bãi biển

Khi PV liên hệ với ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá, ông Hải cho biết đã nắm được sự việc trên và đang giao cho ban quản lý dự án xác minh, làm rõ.

Theo ông Nguyễn Văn Tú, Giám đốc BQLDA xây dựng huyện Hoằng Hoá, đơn vị cũng đã nhận được thông tin cháu bé bị ngã trầy xước lưng trong lúc tắm biển Hải Tiến, tuy nhiên hiện chưa biết địa chỉ cháu bé ở đâu.

"Sau khi nắm bắt được sự việc, chúng tôi cũng đã xuống xác minh. Không biết cháu bé ở đâu, nhưng nghe người dân và du khách ở đây nói lại, không phải cháu bé bị ngã ở trên bàn tay, mà trên bậc bờ kè lên xuống bãi biển", ông Tú nói.

Những bàn tay "khổng lồ" khiến du khách không yên tâm khi tắm biển

Anh Hoàng Văn Tuân (một du khách) cho biết, bờ biển Hải Tiến đã hẹp, không có không gian, không hiểu sao chính quyền địa phương lại cho xây dựng 5 bàn tay lên chiếm mất không gian bãi biển và diện tích bãi tắm, lại còn nguy cơ tiềm ẩn tai nạn cho du khách.

Theo những người làm dịch vụ du lịch ở đây, những bàn tay này đang gây bất cập nghiêm trọng, nhất là khi thủy triều lên, nước biển dâng cao lút chân đế của bàn tay gây nguy hiểm cho du khách.

“Khi thủy triều lên, nước biển xô vào bờ kè dội ngược ra, du khách tắm sẽ bị sóng biển ép, va đập vào bàn tay có thể bị thương tích bất cứ lúc nào”, một người dân địa phương chia sẻ.

Trước đó như VietNamNet đã phản ánh, trong những ngày nghỉ lễ 30/4, du khách đổ về biển Hải Tiến khá đông. Tuy nhiên nhiều du khách tỏ ra không hài lòng về việc buôn bán tràn lan trên bãi biển, và nhất là những bàn tay “khổng lồ” bị hư hỏng, chòi ra những bàn đinh vít rất nguy hiểm cho du khách.

Sau khi có phản ánh, thời điểm đó địa phương đã cho nhổ hết đinh vít và căng dây cảnh báo để đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, 5 bàn tay là chòi gác an ninh quan sát du khách tắm biển, không phải là nơi chụp ảnh hay check-in. Do đó, trong quá trình hoàn thiện, huyện sẽ cho làm thêm cánh cửa để khóa lại không cho du khách trèo lên bàn tay.

Bãi biển Hải Tiến nhếch nhác, buôn bán tràn lan dưới bờ biển (Ảnh chụp 30/4)
Bàn đinh vít trên đế của bàn tay như "bẫy" du khách (Ảnh chụp 30/4)
Du khách vô tư trèo lên bàn tay, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn (Ảnh chụp 30/4)
Chân đế "bàn tay khổng lồ" lởm chởm đinh vít (Ảnh chụp 4/5)
Chính quyền căng dây cảnh báo sau phản ảnh của báo VietNamNet (Ảnh chụp 4/5)

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.