Việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn và trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái", "Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ. Đồng thời, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.

Hưởng ứng tinh thần trên, vừa qua Đồn Biên phòng Sơn Vĩ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang) đã huy động nguồn kinh phí từ địa phương và nhiều tổ chức tài trợ như Quỹ từ thiện Vì tương lai - NextG Foundation, Công ty thời trang Ngọc Trai An Phú; Công ty cổ phần Xây lắp MEC Việt Nam, Nhóm thiện nguyện Từ Tâm, Hoa Sen... để xây dựng đường giao thông nông thôn cho bà con thôn Mé Lầu, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. 

anh man hinh 2024 02 29 luc 201937.png
Bà con đã có đường bê tông giúp đi lại và vận chuyển nông sản dễ dàng hơn. 

Sau gần một tháng thi công, tuyến đường giao thông nông thôn có chiều dài 650m, rộng 1m, kết cấu mặt đường bằng bê tông dày 15cm, với tổng kinh phí thực hiện hơn 160 triệu đồng được hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Người dân trong thôn Mé Lầu phấn khởi cho biết, ngày trước chưa có đường bê tông, việc đi lại của bà con rất vất vả, nhất là những ngày mưa, thôn gần như bị cô lập hoàn toàn. Nhờ có Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm hỗ trợ, bà con đã có đường bê tông giúp đi lại và vận chuyển nông sản dễ dàng hơn. 

Đại diện Đồn Biên phòng Sơn Vĩ cho biết, thôn Mé Lầu là thôn biên giới, cách trung tâm xã 15km, là thôn đặc biệt khó khăn của xã. Toàn thôn có 112 hộ, 656 khẩu; trong đó, hộ nghèo chiếm 62,5%, 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Chính vì vậy, đơn vị đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ để bà con có được con đường bê tông; qua đó, vừa thuận lợi cho công tác bám nắm của lực lượng biên phòng cũng như phát triển kinh tế của người dân. 

Khánh Vy