Bài phát biểu của ông bố ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khi nhắc về thành tích học tập của con trai, gây xôn xao dư luận. Theo đó, trong buổi họp phụ huynh tại một trường tiểu học ở Trung Quốc ngày 18/11, ông bố có con học kém nhất lớp được mời lên phát biểu. 

"Thành tích học của con tôi không tốt. Tôi biết điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bạn trong lớp. Thay mặt con, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến cô giáo. Tôi luôn tin tưởng rằng, con sẽ có tương lai tươi sáng phía trước. 

Giải thích về luận điểm này, tôi đưa 2 lý do. Thứ nhất, con tôi có tâm lý mạnh mẽ. Tuy học kém, nhưng con tôi vẫn ăn ngủ đều đặn. Tôi ngưỡng mộ con ở điểm này. Là cố vấn tâm lý cấp cao nhưng tôi phải thừa nhận rằng tâm lý của con mạnh hơn tôi. Tôi quan niệm, khi bước chân vào xã hội việc sở hữu sức mạnh tâm lý và trí tuệ cảm xúc cao là những yếu tố giúp con người đạt được thành công trong tương lai.

Thứ hai, tôi tin tưởng vào công tác quản lý học sinh của nhà trường rất khoa học và nghiêm ngặt. Ông Lý - hiệu trưởng nhà trường là người chăm chỉ, thường đi sớm về muộn. 

Lời cuối cùng, tôi muốn cảm ơn các bậc phụ huynh. Cảm ơn vì sự bao dung và thấu hiểu của mọi người đã dành cho con tôi", nguyên văn bài phát biểu của ông bố có con học kém nhất lớp.

Bài phát biểu của ông bố thu hút sự chú ý của nhiều người:

Hiện tại, những chia sẻ của ông bố trong buổi họp phụ huynh thu hút sự quan tâm của dư luận. Họ xúc động trước hình ảnh ông bố cúi người xin lỗi cả lớp vì con trai học kém trai, nên làm ảnh hưởng đến mọi người.

Sau bài phát biểu chạm đến hàng triệu trái tim, cư dân mạng phong tặng danh hiệu cho người này là 'ông bố có trí tuệ cảm xúc cao". Nhiều người ngưỡng mộ về cách bảo vệ và dạy con của ông. Thay vì đánh đập, chỉ trích con học kém, ông bố nhìn vào thế mạnh và mặt tích cực để động viên con. 

Bài phát biểu của ông bố ở tỉnh Sơn Đông, không chỉ giúp con tự tin hơn, còn nhắc nhở phụ huynh về phương pháp giáo dục và định hướng đúng đắn cho sự phát triển của con.

Theo The People