US News & World Report đã trở lại với bảng xếp hạng thường niên 9 mẫu xe tốt nhất cho gia đình lần thứ 14. Các mẫu xe gia đình tốt nhất sẽ thuộc từng phân khúc như: xe sedan cỡ vừa, xe sedan hybrid, xe SUV hybrid, SUV cỡ nhỏ, SUV 2 hàng ghế, SUV 3 hàng ghế, SUV cỡ lớn, xe minivan và xe EV.

Đại diện tờ US News & World Report cho biết: "Tiêu chí giải thưởng sẽ xem xét tổng thể từng chiếc xe để xác định chất lượng, kết hợp các yếu tố khác như dữ liệu về độ an toàn, xếp hạng độ tin cậy dự đoán, không gian chở khách và hàng hóa cũng như ý kiến của các tờ báo trong lĩnh vực ô tô."

Ngoài ra, xếp hạng đánh giá còn dựa trên "các tính năng công nghệ sẵn có trên xe như kết nối Internet không dây, giải trí dành cho thanh thiếu niên, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau hay mở cốp rảnh tay".

xe gia dinh tot 1.jpg

Tổng biên tập của US News - Liz Opsitnik giải thích: "Khi các gia đình bắt đầu chuẩn bị cho các chuyến du lịch vào mùa hè, việc ưu tiên các tính năng an toàn, không gian và thân thiện với gia đình là tiêu chí hàng đầu đối với phương tiện. Hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn, từ xe hybrid, xe điện thân thiện với môi trường cho đến xe SUV cỡ lớn, mọi người đều có thể tìm được chiếc xe phù hợp với gia đình mình."

Sau khi đánh giá 90 chiếc xe, tạp chí US News & World Report đã đưa ra danh sách 9 chiếc xe tốt nhất dành cho gia đình năm 2024 theo từng phân khúc:

o   SUV cỡ nhỏ tốt nhất cho gia đình: Hyundai Tucson 2024 - Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Tucson  trong phân khúc mà Honda CR-V  từng thống trị.

xe gia dinh tot 2.jpg
Xe Hyundai Tucson

o   SUV cỡ vừa 2 hàng ghế tốt nhất cho gia đình: Honda Passport 2024 - Passport đã vô địch phân khúc này ba năm liên tiếp trước khi thua Hyundai Santa Fe vào năm ngoái. Honda chiếm lại vị trí dẫn đầu với chiến thắng chung cuộc năm thứ 14.

o   SUV cỡ vừa 3 hàng ghế tốt nhất dành cho gia đình: Kia Telluride 2024 - Đây là lần thứ 5 liên tiếp Telluride giành được chiếc cúp này.

o   SUV cỡ lớn tốt nhất cho gia đình: Chevrolet Suburban 2024 - Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 6 của Suburban. Nó vẫn đứng đầu sau khi anh em Yukon  và  Escalade  lần lượt giành chiến thắng vào năm 2016 và 2017 và  Ford Expedition giành chiến thắng từ năm 2018 đến 2020.

o   SUV hybrid tốt nhất cho gia đình: Toyota Highlander Hybrid 2024 - Đây là giải thưởng thứ 12 dành cho Highlander Hybrid ở hạng mục này kể từ khi US News thêm nó vào danh sách. Toyota chỉ thua một lần khi nhường lại cúp cho Lexus RX Hybrid vào năm 2014.

xe gia dinh tot 3.jpg
Xe Toyota Camry 2024

o   Xe sedan cỡ vừa tốt nhất cho gia đình: Toyota Camry 2024 - Trong lĩnh vực xe sedan hạng trung đang ngày càng suy giảm, Camry nhận giải thưởng từ Kia K5 đã giành chiến thắng vào năm ngoái. Trước K5 , Honda Accord đã giành chiến thắng ở hạng mục này 3 lần trước đó, kỷ lục của Honda bị gián đoạn bởi chiến thắng của Camry vào năm 2020.

o   Xe sedan hybrid tốt nhất cho gia đình: Toyota Camry Hybrid 2024 - Camry Hybrid đã thay thế Accord Hybrid vào năm 2023. Toyota giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở hạng mục này.

o   Xe điện tốt nhất cho gia đình: Hyundai Ioniq 5 2024 - Ioniq 5 vẫn được ưa chuộng và giành chiến thắng từ người anh em cùng công ty của nó là Kia EV6.

xe gia dinh tot 4.jpg
Xe Chrysler Pacifica 2024

o   Xe minivan tốt nhất dành cho gia đình: Chrysler Pacifica 2024 - Honda Odyssey đã giành được giải thưởng này kể từ khi US News bắt đầu xếp hạng xe tốt nhất cho gia đình với 13 chiến thắng liên tiếp.  Lần đầu tiên Chrysler Pacifica phá vỡ chuỗi chiến thắng liên tiếp này nhờ "nội thất rộng rãi, nhiều tính năng an toàn và độc đáo’’.

Theo Tạp chí Công Thương

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!