Bàn ăn mặt đá

Trong vài năm qua, bàn ăn mặt đá được nhiều gia đình lựa chọn vì nhìn bên ngoài khá sang trọng. Thậm chí, mặt đá kiểu này không chỉ được dùng ở bàn ăn mà còn được dùng để lắp trên bàn tiếp khách, ốp tường mặt sau tivi hoặc bàn bếp.

Tuy nhiên, vẻ ngoài đẹp chưa chắc đã hữu dụng. Mặt đá ở bàn ăn thường là loại đá nhân tạo. Nó tăng thêm vẻ đẹp nhưng kết cấu của nó không chắc chắn. Chưa kể khi ngồi ăn sẽ cảm giác sự lạnh lẽo, nhất là vào mùa đông. Vì đây là đá nhân tạo nên tương đối dễ vỡ.

ban an mat da vietnamnet.jpeg

Trong quá trình sử dụng, để bất cứ vật gì nặng lên bàn cũng có thể dẫn đến vỡ. Ngoài ra, ngay cả khi giao hàng, nếu đóng gói không cẩn thận cũng có thể dẫn đến vỡ nát mất đi thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, khi dùng, bát đĩa bằng sứ đặt lên mặt bàn bằng đá sẽ phát ra những âm thanh khó chịu. Vì vậy, bàn ăn bằng gỗ có thể không sang trọng nhưng nó vẫn thiết thực hơn cả.

Tủ quần áo bằng kính

Để phòng ngủ sang trọng hơn, nhiều người lựa chọn tủ quần áo bằng kính thay tủ quần áo gỗ. Nhìn bên ngoài, tủ quần áo bằng kính có hình thức đẹp hơn, sáng sủa tránh cảm giác bí bách. Tuy nhiên, khi dùng tủ quần áo bằng kính, người bên ngoài có thể nhìn thấu đồ đạc bên trong. Nếu gia chủ không để đồ đạc gọn gàng, có thể tạo ấn tượng xấu với mọi người.

tu quan ao canh kinh vietnamnet.jpeg

Cho dù bạn sắp xếp cẩn thận đến mấy, quần áo với đủ kích thước, hình dáng và màu sắc cũng không thể đẹp khi nhìn qua ô kính. Ngoài ra, mặt kính cũng có thể bị bám bẩn, in dấu vân tay trong quá trình mở. Vì vậy, dùng tủ quần áo bằng kính chưa hẳn đã là giải pháp hay cho căn nhà của bạn.

Lau chùi tủ kính không hề dễ dàng. Nếu như bạn không dùng các loại khăn mềm, chúng có thể bị trầy xước, dẫn đến mặt kính bị cũ và trông mất thẩm mỹ.

Ghế kiểu giỏ treo ở ban công

Ngay từ khi mới mua nhà, nhiều người đã ước có chiếc ghế kiểu giỏ treo để đặt ở ban công và tận hưởng cảm giác thảnh thơi, thư giãn trên ghế. 

Tuy nhiên, thiết kế của nó có sự bất cập, nhiều người ngồi lên không cảm nhận được sự thoải mái, đôi khi có thể cảm thấy đau lưng.

ghe treo ban cong vietnamnet.jpeg

Ngoài ra, loại ghế này chiếm một phần lớn diện tích của ban công. Nhiều người bận rộn mua ghế này rồi đặt ở ban công nhưng chỉ để "làm cảnh". 

Vì chủ nhà ít ngồi nên bụi bẩn bám vào ghế, tạo thành nơi thu thập chất bẩn, làm mất đi vẻ thẩm mỹ. Thậm chí, có những chủ nhà còn biến ghế thành nơi để quần áo bẩn, các đồ dùng không sử dụng tới khiến nó càng nhếch nhác.

Thực tế, loại ghế giỏ treo có giá không đắt nhưng vì không mấy hữu ích nên không nhất thiết phải mua. Bạn có thể đặt một chiếc ghế sofa hay bộ bàn ghế gỗ ở ban công sẽ hợp lý hơn.

Theo Home