Chiều 18/4, Việt Anh cùng ê kíp phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ gồm: Lã Thanh Huyền, Quỳnh Nga, Chí Nhân, Thuý Hằng, Thuỳ Dương... và đạo diễn Vũ Trường Khoa tham dự buổi họp báo ra mắt. Trong phim này, Việt Anh vào vai Việt, ông bố ngoài 40 có con gái lớn 18 tuổi. Việt bắt đầu cuộc hôn nhân thứ 2 với Giang (Lã Thanh Huyền) và cũng từ đó cuộc sống của họ bị đảo lộn khi con gái riêng và vợ cũ của Việt, người yêu cũ của Giang quay về.  

Vốn luôn là cây hài và nhân vật chính khuấy động các buổi ra mắt phim anh tham gia nhưng lần này Việt Anh trầm hẳn. Không ai ngờ anh lại nhạy cảm, yếu đuối và rơi nước mắt nhiều lần như vậy trong buổi họp báo khi được hỏi về nhân vật lần này mình đảm nhiệm. Nam diễn viên vốn quen thuộc với các vai "hổ báo cáo chồn" trên màn ảnh bỗng mềm yếu và khóc nghẹn khi nói đến vai diễn, những cảnh quay với con gái khiến anh vô cùng xúc động. Diễn viên Lã Thanh Huyền ngồi cạnh luôn phải quay sang an ủi đàn anh để anh bình tĩnh trở lại. 

Khi được hỏi về nhân vật Việt, Việt Anh xúc động kể: "Tôi phải gửi lời cảm ơn anh Khoa, khi làm phim Hướng dương ngược nắng, hai anh em tâm sự với nhau. Tôi có nói với anh Khoa lúc đó là: Em ước lúc nào đó làm một nhân vật ông bố yêu con mà hôn nhân thì không trọn vẹn. Anh Khoa nói với tôi rằng: Anh cũng rất thích chất liệu đó. Anh hy vọng anh em mình sẽ sớm có dịp làm với nhau tác phẩm như vậy. Tôi không ngờ rằng cơ hội hai anh em quay lại với nhau lại sớm và nhanh như vậy, chỉ 1 năm sau phim Hướng dương ngược nắng. 

Nam diễn viên xúc động nói tiếp: "Anh Khoa có gọi điện cho tôi và nói rằng: Ước mơ của cậu có rồi đấy, bây giờ cậu có sẵn lòng tham gia với anh không? Lúc đầu tôi nghĩ anh Khoa đùa. Nhưng sau đó anh Khoa gửi kịch bản cho tôi. Ngay khi đọc kịch bản tập đầu tiên tôi đã cảm nhận được rằng đây chính là điều tôi rất ước ao. Tôi không nghĩ nó lại đến với tôi sớm như vậy. Đó là điều rất tuyệt vời. Tôi có nói với anh Khoa rằng: Em muốn có một món quà... bộ phim để dành cho các con của mình.... Và thực sự là tôi rất cảm động khi có một nhân vật như vậy. Sau đó tôi có gọi điện cho anh Khoa và xin anh Khoa là: Anh ơi em thấy nhân vật rất ok rồi mà em muốn có thêm một số màu sắc cho nhân vật nữa. Nói thực sự là những câu chuyện có thật em muốn đưa vào nhân vật có được không. Anh đồng ý.   

Tôi nghĩ khi xem bộ phim này khán giả sẽ cảm nhận không chỉ câu chuyện của Việt Anh mà còn là câu chuyện của các vị. Chúng ta có những mâu thuẫn giữa vợ chồng, con cái, tại sao càng ngày mối quan hệ trong gia đình giữa cha mẹ và con cái lại có khoảng cách lớn đến như vậy. Càng ngày chúng ta càng khó hiểu con cái của chúng ta. Tôi nghĩ khi xem bộ phim này mọi người sẽ có sự đồng cảm vì nó gần gũi và rất thật. Nó là những tình huống, câu chuyện rất thật ở ngoài đời chứ không phải chúng tôi tưởng tượng ra. Tôi yêu nhân vật Việt này, nó làm khổ tôi cả nửa năm vừa rồi và có lẽ là khổ nhất từ trước đến giờ". 


Cùng với đó, Việt Anh nhắn nhủ: "Con gái ruột của Việt Anh thì Việt Anh không có cơ hội gặp con. Việt Anh hy vọng rằng khi phim phát sóng, con sẽ xem được phim và cũng sẽ hiểu được tình cảm của Việt Anh dành cho con là thế nào". 

Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ xoay quanh hai nhân vật Giang và Việt, những người đã từng đổ vỡ và tổn thương trong quá khứ. Việt đã từng có 1 đời vợ, có 1 đứa con gái riêng 18 tuổi. Giang trước khi đến với Việt cũng đã trải qua 1 mối tình sâu đậm nhiều năm nhưng bị phản bội. Họ đều là những người từng trải, hiểu biết, đến với nhau không phải vì tình yêu nồng nhiệt mà tin rằng đối phương sẽ là bến bờ bình yên của mình sau những giông bão đã qua. Nhưng cuộc hôn nhân của họ nhanh chóng bị xáo trộn bởi sự xuất hiện của những người cũ. 

Phim dự kiến dài 40 tập, bắt đầu lên sóng VTV3 từ 29/3. 

Bài & clip: Mỹ Anh