- Thanh Ngọc rất bình tĩnh khi bị loại ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng nhưng nhiều khán giả không đồng tình với kết quả. Chị suy nghĩ gì về việc này?

Khi biết mình bị loại, tôi có bất ngờ một chút, chưa kịp có thêm cảm xúc khác thì Khổng Tú Quỳnh bị loại. Tôi bất ngờ vì 2 lần rơi vào tình thế điểm bình chọn rất cao nhưng lại bị loại tới 3 người.

Khi gặp phải điều bất ngờ, tôi luôn cười khi chưa biết cách giải quyết, nhiều khi phản ứng chậm so với mọi người xung quanh. Khi bị loại, chắc chắn có lý do khán giả không đồng cảm để bình chọn. Tuy nhiên, 357 khán giả trên trường quay không phản ánh toàn bộ ý kiến của tất cả khán giả.

Tôi nghĩ đơn giản, đây là con số nhỏ so với lượng khán giả xem chương trình. Đánh giá của mọi người sẽ đa dạng, có người đồng tình, có người không đồng tình. Tôi đã làm tốt phần của mình hay không, khán giả có nhận ra và đánh giá cao không, đó mới là điều quan trọng. Kết quả trong chương trình chỉ là sự bình chọn của 357 khán giả tại trường quay thôi.

- Chị có buồn khi được đánh giá toàn diện nhưng thời lượng lên hình khá ít? 

 Có tới 30 chị đẹp cùng tham gia, không thể lúc nào máy quay cũng tập trung vào tôi được, 29 chị đẹp còn rất nhiều khía cạnh ngoài công việc, sự nghiệp để khán giả biết đến nhiều hơn. 

Tôi vui khi được khán giả yêu thương, mong chờ tôi có thêm cơ hội để trình diễn ở các vòng sau. Tôi không biết kết quả sẽ thế nào nhưng chắc chắn cố gắng nếu giành được cơ hội hồi sinh.

Thanh Ngọc trẻ trung, cá tính khi tham gia 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'.

- Ở 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng', Thanh Ngọc gây ấn tượng khi chơi đàn tranh và violin. Chị có nhiều tài lẻ mà khán giả chưa biết?

Tôi rất thích chơi nhạc cụ, tự thấy tiếp thu khá nhanh và bị cuốn hút bởi những điều mới mẻ. Khi có cơ hội, tôi sẽ dấn thân ngay. Trong chương trình, tôi đã biểu diễn đàn tranh ở công diễn 2 và violin ở công diễn 3. Khi luyện tập, tôi tiếp thu nhanh vì đã học qua piano và guitar nhưng để vừa đàn, vừa hát như nhạc công chuyên nghiệp chưa tới mức đó.

- Nhiều khán giả nhận xét Thanh Ngọc quá vô tư, thẳng tính. Chị có nghĩ đây là bất lợi khi tham gia chương trình thực tế?

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tôi tham gia nên sẽ có những bỡ ngỡ, tôi chưa xác định được những cái nên và không nên thể hiện. Tôi chưa kiểm soát được cảm xúc vì thời gian quay khá dài. Nếu tham gia chương trình khác, tôi sẽ điều chỉnh bản thân, không để khán giả nhận xét như vậy vì dù gì mình cũng là nghệ sĩ. 

- Ở tập 5, chị và Tú Vi có những tranh cãi gay gắt khiến khán giả xôn xao. Hiện tại, mối quan hệ của 2 thế nào?

Tôi và Tú Vi không có bất đồng hay không hài lòng với nhau. Tú Vi thẳng tính và có lúc bị căng thẳng với những thử thách không phải sở trường. Tranh cãi giữa chúng tôi ở tập 5 một phần do tính cách hay đùa của tôi, đúng lúc khi Tú Vi đang căng thẳng nên phản ứng. Đó chỉ là một tình huống nhỏ, không ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa chúng tôi. Khán giả không được xem rõ sự việc từ đầu tới cuối, chỉ xem một đoạn ngắn rồi đánh giá.

Thực tế, không chỉ Tú Vi mà H’Hen Niê, Hà Kino hay Hoàng Oanh - những người không phải là ca sĩ - vừa hát vừa biểu diễn trên sân khấu, đều rất căng thẳng vì đó là công diễn đầu tiên. Tôi nghĩ khán giả cần có cái nhìn thoải mái hơn để hiểu đúng thông điệp của chương trình, vì chúng tôi muốn mang đến những khát khao không thể thực hiện của phụ nữ trên 30 tuổi vì họ còn trách nhiệm khác với gia đình, với xã hội.

anh022.jpg
Thanh Ngọc chơi đàn tranh, violin tại 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'.

- Chị chia sẻ thử thách lớn nhất cuộc đời mỗi người là thay đổi quan niệm sống. Đã bao giờ Thanh Ngọc phải thay đổi quan niệm sống?

Để nói về quan niệm sống trước giờ như thế nào, tôi không biết nói đến bao giờ mới hết. Nhưng sau tất cả, tôi luôn tích cực và lạc quan. Điều đó rất khó nhưng tôi sẽ cố gắng mỗi ngày. Suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn, những nút thắt sẽ được gỡ ra từ từ một cách nhẹ nhàng. 

- Showbiz khắc nghiệt và thay đổi từng ngày. Trở lại sau quãng nghỉ, chị có thấy sự khác biệt so với thời chị hoạt động?

Showbiz khắc nghiệt và sẽ ngày càng khắc nghiệt hơn nữa, phương thức làm việc cũng khác xưa nhiều. Sự cạnh tranh lớn vì xuất hiện nhiều tài năng trẻ, đẹp và đa năng. Bên cạnh đó, các bạn còn ê-kíp phía sau hỗ trợ mọi mặt, nhiều khối óc chắc chắn sẽ làm nên chuyện, hơn một ca sĩ đơn lẻ không có chiến lược và kế hoạch. Tôi cần cố gắng hòa nhịp, thay đổi tư duy cũng như năng nổ hơn.

anh032.jpg
Thanh Ngọc biến hóa đa dạng trong hành trình tại 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'.

- Quá trình trở lại hoạt động nghệ thuật của Thanh Ngọc có gặp nhiều khó khăn? 

Sau thời gian mang thai, sinh con rồi tới khi con đủ tuổi đi học, tôi mới có nhiều thời gian cho bản thân và công việc. Guồng quay showbiz khắc nghiệt, khi quay trở lại sau thời gian khá dài, tôi lo lắng về việc bắt kịp guồng quay, mất kỹ năng biểu diễn và sự đón nhận từ khán giả.

Những lo lắng vơi đi khi đồng nghiệp và các anh chị biên tập từng làm việc giúp đỡ. Khi nghe tôi nói có thể đi làm lại rồi, mọi người sẵn sàng mời tham gia mà không quan trọng về khả năng, vóc dáng, nhan sắc. Điều đó chứng tỏ họ đã dành tình cảm lớn cho tôi.

Đứng trên sân khấu, tôi xúc động như được trở về nhà. Quan trọng nhất, khán giả vẫn thương yêu khiến tôi vô cùng biết ơn. Sau bao nhiêu năm, họ vẫn yêu cầu những bản nhạc mình từng thể hiện, vỗ tay cổ vũ là điều vô cùng quý giá và may mắn. 

- Là nghệ sĩ nổi tiếng với thế hệ 9x, khi quay lại thị trường đa phần là Gen Z và thích nhạc trẻ. Chị có ý định chuyển mình hay vẫn là Thanh Ngọc của 'Mắt ngọc'?

Không phải Gen Z nào cũng thích sôi động, nhạc trend. Khi tôi bằng tuổi các bạn, tôi vẫn thích nhạc xưa, chứng tỏ mỗi người có gu âm nhạc khác nhau. Khi quay trở lại, tôi chọn dòng nhạc mang độ sâu nhiều hơn, như album Nostalgia đã phát hành bao gồm những bài nhạc xưa, cũng là dòng nhạc tôi đã yêu mến từ lâu. 

Mục tiêu không chỉ đơn thuần là nhạc xưa hay nhạc trẻ, mà là tìm dòng nhạc phù hợp với tâm hồn và thời điểm của bản thân. Tôi muốn xây dựng hình ảnh đa dạng, vừa cá tính và trẻ trung, vừa có chiều sâu.

Khán giả có thể thấy sự thay đổi trong phong cách của tôi qua các màn trình diễn tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Nói chung, tôi hy vọng những màn trình diễn và sự cố gắng làm thỏa mãn khán giả. Tôi luôn tự nhắn nhủ, làm ca sĩ, chạm được tới trái tim khán giả là điều quan trọng nhất.

Sau Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, tôi sẽ siêng năng hơn để có những sản phẩm chỉn chu gửi đến khán giả. Những sản phẩm sẽ ghi dấu ấn trong sự nghiệp ca hát nhiều hơn, cũng là cách để tôi cảm ơn khán giả đã hết lòng ủng hộ.

anh042.jpg
Thanh Ngọc cá tính, khoe vũ đạo đẹp mắt trong sản phẩm mới.

Thảo Nguyên - Phương Quý