Khá rụt rè và hướng nội, Mỹ Anh cho biết hiện tại đã cởi mở hơn thời gian bắt đầu hoạt động nghệ thuật vì đã trải nghiệm, gặp nhiều người hơn. Trước đó, nữ ca - nhạc sĩ rất nhát, cứ có cảm giác mọi người không thích mình, từ đó cố thay đổi bản thân để phù hợp với mọi người hơn. Album Em vừa ra mắt cũng giúp cô tập thói quen chân thật với chính mình. 

Mỹ Anh tâm sự: "Trên sân khấu, chủ yếu tôi rất gồng. Tuỳ vào năng lượng khán giả nữa, mọi người làm tôi rất thoải mái, mọi người nhún nhảy, cảm nhận được điều đấy thì tôi sẽ thoải mái thể hiện năng lượng. Tương tự, khi ở bên người mình gần gũi, hiểu được mình thì sẽ bộc lộ hết bản thân ra. Tất nhiên, tôi cũng xác định rằng làm công việc này thì không thể phụ thuộc năng lượng bên ngoài được, dù sân khấu nào đi chăng nữa mình vẫn phải giữ năng lượng thật tốt, thể hiện thật tốt, đôi khi sẽ phải gồng. Tôi thấy nó không sai, chỉ khi nào ở trong môi trường khiến ta phải gồng 24/7 thì sẽ mệt, mất dần cái tôi của mình trong nghệ thuật".

Cô hài hước cho biết khi gặp áp lực sẽ "stress một cách trọn vẹn nhất". "Bình thường, tôi sẽ làm việc thêm để tạm thời quên nó đi, nhưng lại càng stress. Đến một lúc, tôi sẽ 'gãy' và oà khóc. Có lẽ giải pháp là cảm nhận nỗi buồn, viết nó ra chẳng hạn. Thật ra, chữa lành không như mọi người nghĩ đâu, viết nhật ký, ra ngoài hưởng nắng... mà nó 'gay gắt' hơn. Tôi sẽ cảm nhận nó, sẽ khóc, viết nó ra, làm nhạc, rồi lại khóc", Mỹ Anh chia sẻ.

Thanh Phi