Mahindra XUV700 là một trong những chiếc xe nội địa có công nghệ tiên tiến và được ưa chuộng nhất tại Ấn Độ. Sở dĩ vậy, vì mẫu xe này đã đạt được đánh giá an toàn 5 sao từ tổ chức đánh giá xe mới toàn cầu Global NCAP. 

anh xe tai nan 1.jpg
Chiếc xe Mahindra XUV700 bị biến dạng sau vụ tai nạn. Ảnh: Tejeshwar Reddy

Tuy nhiên, mới đây, một chủ xe Mahindra XUV700 đã chia sẻ câu chuyện của mình và nhấn mạnh mối lo ngại lớn về các tính năng an toàn trên chiếc xe SUV này. 

Chủ xe tên là Kiran kể, vào khoảng 3h15 sáng ngày 25 tháng 4, anh và gia đình gặp một vụ tai nạn trên đường gần Dhone, Andhra Pradesh, cách Kurnool khoảng 65 km. Dù đã lộn nhào tới 6 vòng và lật ngửa bụng nhưng túi khí bên phải và phía trước của chiếc xe SUV vẫn không bung.

"Quả thực rất may mắn khi chúng tôi thoát nạn và chỉ bị thương nhẹ. Tuy nhiên, sau sự cố, sự tin tưởng của tôi đối với các tiêu chuẩn an toàn của chiếc xe đã không còn. Khi kiểm tra chiếc xe bị vỡ nát hoàn toàn sau vụ tai nạn, tôi rất sốc vì thấy chỉ có túi khí rèm bên trái bung ra, trong khi túi khí quan trọng phía trước tay lái và bên phải vẫn chưa mở", Kiran chia sẻ. 

untitled 1.jpg
Túi khí không bung khiến chủ xe nghi ngờ về độ an toàn của chiếc xe. Ảnh: Tejeshwar Reddy

Điều này đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về tính hiệu quả và độ tin cậy của các cơ chế an toàn trên chiếc xe vốn rất nổi tiếng và bán chạy tại thị trường Ấn Độ.

Xem video hiện trường:

Kiran cho biết, anh đã chọn XUV700 bản AX7 Petrol đặc biệt vì hãng xe quảng cáo rất chi tiết về các tính năng an toàn của xe. Nhưng sau trải nghiệm tồi tệ vừa qua, Kiran đã viết thư yêu cầu chính hãng Mahindra điều tra khẩn cấp và kỹ lưỡng cũng như giải quyết mọi khiếm khuyết tiềm ẩn trong hệ thống an toàn của mẫu XUV700 AX7 Petrol. 

Theo Cartoq

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!