Tờ Bola thể hiện sự thất vọng khi U23 Indonesia không thể giành vé trực tiếp dự Olympic 2024 tại Paris, sau khi thua U23 Iraq trong trận tranh hạng 3 U23 châu Á 2024 đêm thứ Năm (2/5).

U23 Indonesia mở tỷ số sau 19 phút nhờ công Ivar Jenner. Dù vậy, Zaid Tahseen giúp U23 Iraq gỡ hòa chỉ 8 phút sau đó.

u23 indonesia u23 iraq.jpg
U23 Indonesia dẫn trước nhưng thua ngược U23 Iraq

Tỷ số 1-1 giữ nguyên đến hết 90 phút chính thức. Trong hiệp phụ, pha lập công ở phút 96 của Ali Jasim giúp U23 Iraq giành chiến thắng và giành vé thứ 3 của châu Á đến Paris 2024.

"Thất bại này đồng nghĩa với việc U23 Indonesia phải đá play-off với đại diện châu Phi là Guinea để giành tấm vé cuối cùng dự Olympic 2024,  vào ngày 9/5", Bola viết.

Tờ báo thể thao hàng đầu Indonesia cũng cho rằng "Kết quả trận gặp U23 Iraq cũng cho thấy phong độ 'Garuda Muda' đang sa sút".

Bola chỉ trích 3 cầu thủ là nguyên nhân khiến cho U23 Indonesia thua trận: Marselino Ferdinand, Rio Fahmi và Rafael Struick.

"Marselino có những pha bóng tỏ ra ích kỷ. Nhiều lần, cầu thủ này thường lạm dụng kỹ thuật cá nhân", Bola chỉ trích.

Tờ báo tiếp tục: "Cầu thủ số 7 chọn cách giữ bóng lâu hơn thay vì chuyền cho đồng đội. Kết quả là hàng công của U23 Indonesia bị chậm nhịp và thiếu các pha bóng suôn sẻ.

Từ đó, các hậu vệ và tiền vệ U23 Iraq cũng có thời gian bố trí lại hệ thống phòng ngự cũng như bị kín khoảng trống.

Ngoài ra, Marselino còn thực hiện nhiều cú sút từ rất xa, trong khi điều cần thiết hơn là thực hiện những đường chuyền ngắn cho đồng đội".

u23 indonesia u23 iraq 1 2.jpg
Marselino là một trong các cầu thủ bị chỉ trích

Trong khi đó, "Rio Fahmi thi đấu bên cánh phải khá tốt, cũng cố gắng hỗ trợ cuộc tấn công. Tuy nhiên, cầu thủ này không tích cực lắm trong việc gây áp lực, nhất là hiệp 2".

Theo Bola, "Fahmi không có nhiều nỗ lực để tăng cường tấn công cho cánh phải. Gần như xuyên suốt trận đấu, các đợt tấn công của U23 Indonesia đều được thực hiện từ cánh trái, điều này khiến U23 Iraq dễ bắt bài".

Rafael Struick, người từng được khen ngợi ở trận thắng U23 Hàn Quốc, bị chỉ trích về khả năng dứt điểm.

"Tiền đạo mang áo số 11 được kỳ vọng sẽ là cỗ máy ghi bàn cho U23 Indonesia. Đáng tiếc, Struick chỉ thực hiện được 1 cú sút không trúng đích.

Bản thân Struick cố gắng tạo ra nhiều khoảng trống kéo giãn hậu vệ Iraq. Anh cũng cố gắng tìm kiếm không gian.

Đáng tiếc, Struick không nhận được nhiều bóng từ đồng đội. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến anh không đáp ứng được kỳ vọng ở khâu tấn công".

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/