Chuyển hình thức đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng

UBND TP.HCM vừa thống nhất dừng đầu tư dự án xây dựng nhà thi đấu Phan Đình Phùng (số 8 Võ Văn Tần, Q.3) theo hình thức đối tác công tư, chuyển sang phương thức đầu tư công. 

Có vị trí đắc địa với 4 mặt tiền đường và nằm trên “đất vàng” của khu trung tâm TP.HCM, thế nhưng nhiều năm qua, dự án này vẫn chưa thể triển khai, gây “nhức mắt” cho người dân (Xem chi tiết).

w dji 0338 1 1201.jpg
TP.HCM vừa thống nhất chuyển hình thức đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng. Ảnh: Nguyễn Huế

Chủ đầu tư của dự án là liên danh giữa Phát Đạt Corporation và doanh nghiệp khác. Dù chưa có hoạt động xây dựng nào, khu đất bỏ trống nhiều năm, nhưng Phát Đạt Corporation đã hạch toán 77,1 tỷ đồng vào chi phí xây dựng cơ bản dở dang của dự án (Xem chi tiết).

Đấu giá 3.000m2 văn phòng làm việc, giá khởi điểm hơn 204 tỷ đồng

Quyền thuê gần 3.000m2 văn phòng làm việc tại toà nhà Resco Tower (địa chỉ số 94-96 Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM) dự kiến sẽ được bán đấu giá vào ngày 9/5 tới đây. Đây là tài sản của Resco, doanh nghiệp trực thuộc UBND TP.HCM. 

Giá khởi điểm cho thuê đối với diện tích văn phòng nói trên trong 10 năm là 204,8 tỷ đồng. Trong đó, riêng 274,2m2 tại tầng trệt có thời hạn thuê 5 năm (Xem chi tiết).

Chủ đầu tư toà nhà bỏ hoang trên ‘đất vàng’ bị cưỡng chế thuế

Cục thuế TP.HCM vừa có quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower. Lý do doanh nghiệp này nợ thuế 29,9 tỷ đồng và quá thời hạn 90 ngày vẫn chưa nộp. 

Sài Gòn One Tower được biết đến là chủ đầu tư dự án toà nhà cao tầng Saigon One Tower toạ lạc trên khu “đất vàng” ngay góc giao lộ Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt, Q.1 (Xem chi tiết).

W-saigon-one-tower-1-1.jpg
Toà nhà Saigon One Tower (bên phải). Ảnh: Nguyễn Huế

Nhà giá rẻ gần 1.000 căn hộ bàn giao 5 năm vẫn chưa nghiệm thu

Thanh tra TP.HCM vừa có kết luận thanh tra về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng của UBND Q.Bình Tân từ năm 2015 đến năm 2022. Giai đoạn này, Q.Bình Tân đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 cho 8 dự án nhà ở. 

Trong 4 dự án đã triển khai có chung cư nhà ở xã hội Lê Thành, quy mô 930 căn hộ cho thuê. Dù đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2019 nhưng đến nay, công trình này vẫn chưa được nghiệm thu của cơ quan chuyên môn về xây dựng. (Xem chi tiết).

Lý do khiến hơn 2.700 căn nhà ở xã hội chưa được cấp sổ hồng

Trên địa bàn TP.HCM hiện có 14 chung cư nhà ở xã hội. Trong đó, 10 chung cư với 7.194 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng. Kết quả, 5.385 căn trong số này đã được cấp sổ hồng, những căn còn lại đang được giải quyết hồ sơ. 

4 chung cư nhà ở xã hội còn lại với tổng số 2.704 căn vẫn chưa được cấp sổ hồng vì còn vướng thủ tục pháp lý. Theo cơ quan quản lý, mỗi chung cư có vướng mắc khác nhau và đã hướng dẫn thực hiện (Xem chi tiết).

first home thanh loc.jpg
Chung cư First Home Thạnh Lộc, một trong bốn nhà ở xã hội tại TP.HCM chưa được cấp sổ hồng. Ảnh: S.T.

Không công bố thông tin về trái phiếu, Đất Xanh Miền Nam bị phạt

Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam vừa bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 85 triệu đồng về hành vi không công bố thông tin theo quy định. 

Cụ thể, doanh nghiệp này đã không công bố nhiều thông tin như: Tình hình sử dụng vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021, báo cáo tài chính năm 2021, tình hình thanh toán gốc và lãi trái phiếu năm 2021, báo cáo tiền thu được từ phát hành trái phiếu năm 2022 và 6 tháng năm 2023 (Xem chi tiết).

Yêu cầu rà soát tất cả dự án phân lô bán nền tại Đà Lạt và Bảo Lộc

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát tất cả các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản tại TP.Đà Lạt và TP.Bảo Lộc đã được cho phép phân lô bán nền theo quy hoạch. 

Với những dự án đã có quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư mà chủ đầu tư được phân lô bán nền, nhưng đang triển khai thì cũng phải rà soát, tham mưu để xử lý chuyển tiếp (Xem chi tiết).

Biệt thự công hơn 400m2 tại Đà Lạt đấu giá được 74,5 tỷ đồng

Căn biệt thự 2 tầng nằm trên khu đất hơn 400m2 tại số 4 Hồ Tùng Mậu, P.10, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa được bán đấu giá thành công. Bên trúng đấu giá là một doanh nghiệp có trụ sở tại TP.HCM.

Giá khởi điểm căn biệt thự và quyền sử dụng hơn 400m2 đất nói trên là 39 tỷ đồng. Doanh nghiệp đến từ TP.HCM đã trúng đấu giá khi bỏ ra số tiền 74,5 tỷ đồng, gần gấp đôi so với giá khởi điểm (Xem chi tiết).