Hoàng Kim bày tỏ niềm vui khi đăng quang Hoa hậu Áo dài Quý bà Việt Nam - cuộc thi tôn vinh nét đẹp phụ nữ và chiếc áo dài Việt. Từ thời thiếu nữ cho đến khi trưởng thành, chị yêu thích trang phục này. Mỗi khi khoác lên mình chiếc áo thân thuộc hoa hậu đều thấy mình đẹp, toả sáng nhất.

Theo hoa hậu, áo dài luôn là nét đẹp đặc biệt trong văn hoá Việt, là trang phục không thể thiếu trong các sự kiện quan trọng của mọi gia đình Việt Nam.

Trong những năm gần đây, các hoạt động quảng bá vẻ đẹp truyền thống của áo dài đã nhận được sự hưởng ứng và lan toả mạnh mẽ. Điều này không chỉ dừng lại trong khuôn khổ tôn vinh cái đẹp, mà qua đó những giá trị nhân văn cùng được lan toả.

“Nhìn thấy một người phụ nữ mặc áo dài, chúng ta có thể nhận biết được vẻ đẹp và tinh thần của người Việt Nam. Việc gìn giữ nét văn hoá áo dài là quan trọng để bảo tồn và truyền cho những thế hệ sau.

Việc chăm chỉ sản xuất và sử dụng áo dài truyền thống là cách tốt nhất để giữ lửa cho trang phục. Ngoài ra, việc giáo dục và khuyến khích người trẻ mặc áo dài trong các dịp đặc biệt cũng là một cách để duy trì và phát triển nét văn hoá này”, Hoàng Kim chia sẻ. 

Hoa hậu Hoàng Kim hiện sở hữu nhiều bộ sưu tập áo dài khá đa dạng. Trong số đó, chị quý nhất kiểu áo dài đương đại với chất liệu vải lụa Việt Nam, mềm, rũ, cổ áo cao, tôn dáng với những đường cắt may tinh tế. 

Đạt danh hiệu hoa hậu ở tuổi 56, Hoàng Kim nói xem đây là trải nghiệm vui, đáng tự hào. Sau đăng quang, cuộc sống của chị không nhiều thay đổi. Ngoài sứ mệnh vì cộng đồng, chị dành thời gian cho cuộc sống riêng, đi làm, chơi thể thao và sum họp gia đình, bạn bè. 

"Chính tôi lâu lâu cũng ngỡ ngàng rằng ‘Ơ kìa, mình đã U60 rồi sao’. Cũng từ đó, tôi thấy yêu mình hơn, hoạt động hăng say hơn trong công việc lẫn trong cuộc sống. Khi nhiệt tình với cuộc đời, tôi thấy bản thân luôn tươi trẻ", Hoàng Kim chia sẻ. 

Hoa hậu Áo dài Quý bà Việt Nam là cuộc thi tìm kiếm những người phụ nữ tinh tế bởi vẻ đẹp tinh thần, vẻ đẹp hình thể, có tình yêu lớn với chiếc áo dài. Chính họ sẽ là những đại diện truyền cảm hứng đến cho cộng đồng, cho xã hội vì một mục đích yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam trong xã hội đương đại.

Hoa hậu không chỉ là đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ Việt mà còn là hình mẫu cho sự thanh lịch, tinh thần lịch lãm và lòng tự trọng. Họ thường tham gia vào các hoạt động từ thiện, góp phần xây dựng cộng đồng và lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Mai Thư