Mang một chất rất Hà Nội, rất phố cổ và đầy hoài niệm những điều giản đơn xưa cũ, từ chiếc bàn ghế tre xinh xinh, những đoạn cầu thang nhỏ sâu hút, khung cửa sổ gỗ nhìn ra góc ngã tư hay khu vườn sân thượng xôn xao nắng gió… quán cà phê tại số 23 phố Hàng Vải (Hà Nội) với không gian ấn tượng và hiếm có thể còn tìm thấy được nơi phố phường hiện đại thu hút rất nhiều du khách ghé đến, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài. 

Tại quán, mọi vật dụng như bàn, ghế, đèn, vách... hay những món đồ trang trí đều bằng tre và được làm thủ công bởi chính chủ quán - một trong những thợ thủ công hiếm hoi còn lại của con phố có nghề truyền thống về mây, tre. Du khách đến quán, không chỉ được ngắm nhìn một Hà Nội lao xao rất đời thường mà còn có thể tìm hiểu về văn hoá, về một nghề thủ công nức tiếng của 36 phố phường xưa. 

Bên cạnh không gian, quán cũng gây ấn tượng bởi đồ uống với những món làm nên tên tuổi như cà phê mía và cà phê trứng. Cà phê trứng được lọc hết lòng trắng nên không hề tanh dù để nguội, ngọt béo vừa phải. Cà phê mía thơm thơm mùi mía, hài hòa vị ngọt lẫn với vị đắng của cà phê. Với giá trung bình khoảng 50 nghìn đồng cho một loại đồ uống, quán mở cửa đón khách cả ngày, để mỗi thời điểm ghé thăm, du khách sẽ lại được ngắm nhìn một dáng vẻ khác của Hà Nội cổ kính yên bình.