Tối 3/5, Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Tuần phim sẽ chiếu 8 bộ phim, trong đó có 4 phim tài liệu do Điện ảnh Quân đội nhân sản xuất: Hùng ca Điện Biên Phủ (đạo diễn Nguyễn Quang Quyết); Cột mốc vàng Điện Biên Phủ (đạo diễn NSND Đặng Xuân Hải); Nhìn lại Điện Biên (đạo diễn Phạm Quốc Vinh); Điện Biên Phủ trận quyết chiến lịch sử (đạo diễn NSƯT Phạm Huyên).

Bốn bộ phim truyện điện ảnh cũng được chiếu dịp này gồm: Hoa ban đỏ (đạo diễn NSND Bạch Diệp); Đào, Phở và Piano (NSƯT Phi Tiến Sơn); Sống cùng lịch sử (đạo diễn NSND Nguyễn Thanh Vân); Ký ức Điện Biên (đạo diễn Đỗ Minh Tuấn). 

Trong lễ khai mạc tuần phim, Điện ảnh Quân đội nhân dân đã công chiếu bộ phim tài liệu Hùng ca Điện Biên Phủ và phim truyện Hoa ban đỏ

z5406592428102 f96159aed29da072b19abcc2d420e97e.jpg
NSND Thu Hà tái hiện lại hình ảnh nhân vật Tấm trong "Hoa ban đỏ" khi tham gia lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Có mặt tại lễ khai mạc, NSND Thu Hà, NSND Trung Hiếu đã có những chia sẻ xúc động khi tham gia phim Hoa ban đỏ - bộ phim được sản xuất cách đây 30 năm. 

NSND Thu Hà luôn tự hào khi được là một phần nhỏ trong bộ phim. “Khi nhận được lời mời, tôi đã gác lại mọi việc để tập trung làm bộ phim này. Tôi thấy mình và mọi người đang chép lại, lưu giữ những trang sử của đất nước qua phim ảnh. Không chỉ vậy, hình ảnh của tôi cũng được sống theo bộ phim qua nhiều năm tháng. Tôi rất xúc động khi được gặp lại các chú, các anh các chị trong đoàn làm phim”, NSND Thu Hà chia sẻ.

Trong phim, NSND Trung Hiếu vào vai Bảy. Anh cũng xúc động khi nhắc lại vai diễn đầu đời khi còn là sinh viên.

“Hồi đó khi đi thi tuyển vào vai này, tôi run và hồi hộp lắm. Phim có một loạt ngôi sao lừng lẫy như anh Trần Lực, chị Thu Hà, anh Trọng Trinh khiến tôi lo lắng đến mất ăn, mất ngủ. Sau khoảng 2 tuần thử vai, tôi được nhận. Cảm giác lúc đó của tôi là vô cùng sung sướng. Tôi nghĩ, tất cả những gì mình có được ngày hôm nay đều xuất phát từ buổi ban đầu ngô nghê nhưng tràn đầy nhiệt huyết đó. Cảm ơn nghề đã cho tôi một vai rất hay và đáng trân trọng này”, NSND Trung Hiếu chia sẻ.

z5406592437716 2fe2638d7b2936a7eb27963bb76ce87b.jpg
NSND Trung Hiếu cũng xúc động với vai diễn đầu đời trong "Hoa ban đỏ".

Thông qua tuần phim, Điện ảnh Quân đội nhân dân mong muốn tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân và nhân dân về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ, tôn vinh, tri ân công lao của cán bộ, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. 

Khán giả sẽ được xem phim miễn phí trong suốt thời gian diễn ra tuần phim từ ngày 3 - 6/5/2024 tại rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân.

Diễn xuất của NSND Thu Hà, NSND Trung Hiếu trong 'Hoa ban đỏ':