Sức hút của điểm đến này được lý giải từ các trải nghiệm chưa từng có tiền lệ cùng chuỗi hoạt động vui chơi giải trí bùng nổ, tầm cỡ khu vực được tổ chức nơi đây. 

Mảnh ghép còn thiếu của thị trường du lịch phía Bắc

Nhận định về thị trường du lịch Hà Nội, ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, Hà Nội từng xây dựng những công viên nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân như: Công viên Thống Nhất, Nghĩa Đô, Hòa Bình… Nhưng thực chất, đây chỉ là nơi có nhiều cây xanh để người dân đi bộ, thư giãn, hoặc tham gia những trò chơi đơn giản.

“Những nhu cầu đó đã qua lâu rồi, nhưng một thời gian dài chúng ta gần như không đầu tư gì cho hoạt động vui chơi giải trí nữa. Hiện tại, các khu vui chơi, giải trí ở Hà Nội quá thiếu, nói đúng hơn là gần như chưa có gì, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân”, ông Hoan nói.

Đồng quan điểm, PGS.TS Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội, cho biết, Thủ đô đã có quá nhiều các điểm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa như Vườn Quốc gia Ba Vì, Văn miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long… Trong khi đó, các điểm vui chơi giải trí hiện đại thì đếm trên đầu ngón tay. 

“Chúng ta cần thêm những điểm đến mới có tầm cỡ giống như Disneyland của Hongkong (Trung Quốc) hay Dream World của Bangkok (Thái Lan), với khả năng đón khách, hoạt động liên tục suốt 4 mùa trong năm. Do đó, việc xuất hiện của Grand World cũng là một điểm đến mới có quy mô lớn, góp phần cho sự đa dạng của du lịch Hà Nội”, ông Long cho biết.

Nhận định của ông Long cho thấy vai trò và vị trí của Grand World trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Thủ đô. Với sự đa dạng về kiến trúc, rộng lớn về quy mô, phong phú các hoạt động được tổ chức, “siêu vũ trụ giải trí” này đã khẳng định được vị thế của mình khi trở thành sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Hà Nội. Minh chứng là từ khi mở cửa, chuỗi sự kiện được tổ chức tại đây, như K-day in K-Town, Lễ hội Nhật Bản - Japan Wave, Đại nhạc hội Countdown, Hội chợ Xuân 2024… đều thu hút hàng vạn lượt du khách tham gia, trải nghiệm.

a2222222222.jpg
Những hoạt động đặc sắc liên tục được tổ chức tại Grand World đã thu hút hàng vạn du khách tham gia. Ảnh: Vinhomes

Triệu trải nghiệm độc đáo kiến tạo điểm đến hàng đầu

Sức hút của Grand World càng tăng lên gấp bội với sự ra mắt của “bom tấn” K-Town đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Suốt 5 ngày, biển người đã đổ về Grand World, bất chấp thời tiết rơi vào cao điểm nắng nóng tại khu vực miền Bắc. Thậm chí, làn sóng du khách đổ bộ Grand World còn được ghi nhận từ trước đó trong sự kiện khai trương phố “chuẩn Hàn” K-Town, diễn ra trong 3 ngày từ 26 - 28/4/2024 với nhiều hoạt động đặc sắc. 

Ngay từ những ngày đầu kỳ nghỉ, giới trẻ đã đổ về khu bờ đông Hà Nội để được trải nghiệm hơi thở văn hóa, kiến trúc, ẩm thực xứ sở kim chi. Từ những màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống như múa quạt Hàn Quốc, trình diễn Hanbok, tới các trò chơi, workshop độc đáo như làm gimbab dài nhất Việt Nam, thử thách nhập vai Squidgame - trò chơi trong bộ phim cùng tên từng gây bão mạng xã hội… đến khám phá các không gian ẩm thực, mua sắm với sự hiện diện của hơn 200 shop thương mại đa dạng lĩnh vực, ngành nghề. 

Những ngày tiếp theo của kì nghỉ lễ, Grand World tiếp tục chiêu đãi du khách bằng hàng loạt show đình đám, nay đã trở thành thương hiệu trong lòng du khách. Phải kể đến đầu tiên là show diễn thực cảnh The Grand Voyage thường nhật tại phân khu Venice với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và công nghệ trình chiếu hàng đầu thế giới. Kết thúc mỗi ngày trải nghiệm, du khách lại được mãn nhãn với màn bắn pháo hoa nghệ thuật đầy cảm xúc, khiến mỗi ngày đều bùng nổ như dịp Tết.

a33333333333.jpeg
Những màn Dance cover đặc sắc là “món ăn” tinh thần với nhiều bạn trẻ khi đến với K-Town. Ảnh: Vinhomes

Chưa dừng ở đó, sức hấp của Grand World còn đến từ chuỗi sự kiện đặc sắc của “thành phố biển” Ocean City với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”. Đi cùng với đó là sự hoạt động trở lại của các tổ hợp vui chơi dưới nước như VinWonders Hà Nội Wave Park, VinWonders Hà Nội Water Park và Crystal Lagoon, biến Grand World trở thành tâm điểm du lịch, nghỉ dưỡng hoàn hảo, hấp dẫn nửa triệu du khách đến với khu vực phía đông Hà Nội.

a4444444.jpg
Kết hợp với lễ hội chào hè, một tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng với những hoạt động đặc sắc đã hấp dẫn hàng chục vạn du khách về với khu vực phía đông Hà Nội. Ảnh: Vinhomes

Trong giai đoạn tới, Grand World hứa hẹn tiếp tục mang tới cho du khách những lễ hội hấp dẫn bậc nhất khu vực như: Lễ hội Thiếu nhi, Đèn lồng Hoa sen, Trung thu Chuseok hay các chương trình văn hóa quốc tế như Roadshow du lịch Hàn Quốc, K-Food Fair… Qua đó, “siêu vũ trụ giải trí” này một lần nữa khẳng định sức hấp dẫn hàng đầu đối với du khách, góp phần vào sự phát triển bứt phá của du lịch Hà Nội nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.

Trong 2 ngày 25 - 26/5/2024, tại K-Town (Grand World) sẽ diễn ra sự kiện Korea Travel Festa 2024 do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. 

Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Hàn như: Biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc (Bakjjomme, Sanjochum, múa cung đình Chunaengjon, nhảy trống Jindo); K-Pop Dance cover kết hợp với đoàn nghệ thuật Việt Nam; Trình diễn V-Pop; Cuộc thi hát K-Pop… 

Chương trình dự kiến có sự tham gia của các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng như boyband Highlight, girlband One Million cùng các giọng ca trẻ hàng đầu V-biz như Isaac, Min, Ali Hoàng Dương…

Phương Cúc