Đêm nhạc My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Vũng Tàu thu hút gần 5.000 khán giả trong và ngoài nước. Trong gần 4 tiếng đồng hồ, Mỹ Tâm thể hiện hơn 30 ca khúc đa dạng thể loại.

Ngoài sự hiện của bố, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, Lâm Phúc, MC Thanh Thảo Hugo, "bạn trai tin đồn" Mai Tài Phến của Mỹ Tâm cũng có mặt tại đêm nhạc. Ở phần đầu chương trình, Mỹ Tâm hài hước thắc mắc lý do sắp xếp 3 khách mời nam ngồi gần nhau. Khi cô vừa nhắc tên Mai Tài Phến, khán giả lập tức hú hét, hò reo phấn khích. 

Mai Tài Phến xuất hiện trong liveshow của Mỹ Tâm:

Chương trình mở màn với Chuyện như chưa bắt đầuMuộn màng là từ lúc, Mỹ Tâm khiến khán giả nhún nhảy theo từng giai điệu sôi động. Tiếp đó, cô thể hiện Hát với dòng sông với cách hát du dương mang lại cảm xúc suy tư, không nặng nề như bản gốc. Không khí trở nên trầm lắng hơn với ca khúc nhạc Hoa lời Việt Tình nhạt phai trước khi Nơi mình dừng chân sôi động, cuốn hút.

Những ca khúc đình đám một thời như Tình em còn mãi, Gửi tình yêu của em gây nhiều bất ngờ khi được Mỹ Tâm hát lại sau nhiều năm. Nhiều nhạc phẩm Hoa lời Việt nổi tiếng và quen thuộc được Mỹ Tâm khai thác triệt để trong liveshow lần này. Cô xúc động cảm ơn tác giả Trung Nghĩa với phần lời anh viết trong Tình em còn mãiTình lỡ cách xa.

W-IMG_3028.jpg
Jimmy Nguyễn và Mỹ Tâm.

Jimmy Nguyễn là khách mời đặc biệt của liveshow được Mỹ Tâm giấu kín tới phút chót. Có tới 5 ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Jimmy Nguyễn được trình diễn, trong đó anh song ca 2 bài cùng Mỹ Tâm và hát đơn bài Hoa bằng lăng

Jimmy Nguyễn nhận xét Mỹ Tâm hát hay và rất hợp bài của mình. Nữ ca sĩ chia sẻ thích lời bài hát do Jimmy Nguyễn viết vì có chiều sâu và nhiều trải nghiệm. Với cô, mỗi người sinh ra đều bắt đầu bằng số 0, sinh ra đã là may mắn, lớn lên nhờ cha mẹ và tất cả những gì Mỹ Tâm có hôm nay đều là từ khán giả.

Trong liveshow lần này, có đến 2 ca khúc Mỹ Tâm phải hát lại để phục vụ khán giả. Với Triệu đoá hoa hồng, khi được báo không nghe rõ lời ca khúc, Mỹ Tâm nhận sự cố này là do cô hát bé. Mỹ Tâm hồ hởi hát lại nửa bài Triệu đóa hoa hồng với piano cùng nhạc sĩ Hoài Sa. 

Mỹ Tâm hát 'Sau lời từ khước':

(Clip: Phạm Hoàng)

Với ca khúc Sau lời từ khước - nhạc phim Mai - sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh, sau khi hát cùng ban nhạc lần 1, khán giả tiếp tục yêu cầu cô hát lại. Trước sự ủng hộ quá lớn, Mỹ Tâm đồng ý hát tiếp phiên bản với piano cùng nhạc sĩ Hoài Sa, cũng tạo được sự yêu thích đặc biệt.

Khán giả và Mỹ Tâm đã có một phen thót tim khi liveshow bước vào phần cuối. Trời có dấu hiệu đổ mưa khi Mỹ Tâm vừa giới thiệu bài Yêu dại khờ. Một số khán giả đã rời khỏi ghế để di chuyển ra ngoài, Mỹ Tâm nhắc đội kỹ thuật chú ý che chắn cho các thiết bị. Thế nhưng, sau vài lời khẩn cầu của Mỹ Tâm, trong chưa đầy 1 phút, trời đã tạnh và chỉ đổ mưa lớn sau khi liveshow kết thúc khoảng 20 phút.

Khoảnh khắc xúc động nhất của liveshow là lúc Mỹ Tâm giới thiệu về nguồn cảm hứng viết ca khúc Cứ vui lên. Cô lên khán đài và trò chuyện với một fan nhỏ tên Ngọc Anh. Mỹ Tâm tiết lộ em có bệnh nên không đi xem show Tri âm. Biết về hoàn cảnh này, Mỹ Tâm đã tìm hiểu, quan tâm em cố gắng mỗi ngày. Khi thấy Ngọc Anh có suy nghĩ bỏ cuộc, Mỹ Tâm đã nhắn tin động viên dù biết em rất đau khổ vì bệnh tật. Vì vậy, ở liveshow lần này, Mỹ Tâm trân trọng mời em đến xem.

Sự kết hợp ăn ý giữa ban nhạc, vũ đoàn và âm thanh chuyên nghiệp đã tạo nên một đêm nhạc hoàn hảo. Không gian cũng được dàn dựng công phu với thiết kế mặt trăng kỳ công trên sân khấu, phù hợp với ca khúc Ước gì hay chuyển sang màu xanh siêu thực khi Mỹ Tâm hát Gửi tình yêu của em, tạo nên khung cảnh lãng mạn. 

Quy mô không lớn như tổ chức ở SVĐ, My Soul 1981 của Mỹ Tâm cho thấy mô hình này rất thành công và vẫn giữ được màu sắc riêng, mang lại cho khán giả một trải nghiệm âm nhạc đáng nhớ. 

Minh Thiên
Ảnh: Hoà Phạm