Sáng 25/4/2024, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hiệp quốc (FAO) tại Việt Nam và UBND xã Nam Thái A, huyện An Biên (Kiên Giang) phối hợp tổ chức diễn tập “Hành động sớm dựa vào dự báo hạn hán, xâm nhập mặn”.

Lực lượng tham gia diễn tập là cán bộ công chức, lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai, trưởng một số ấp và người dân trên địa bàn xã Nam Thái A, huyện An Biên.

tang bon chua nuoc.jpg
Đại diện các cơ quan: Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, Tổ chức FAO tại Việt Nam và chính quyền tại địa phương trao tặng bồn chứa nước cho người dân. Ảnh: Cục quản lý đê điều và PCTT

Chương trình được tổ chức để thí điểm áp dụng Quy trình thực hiện (SoP) hành động sớm dựa vào dự báo hạn hán, xâm nhập mặn nhằm tăng cường năng lực cho các cấp chính quyền và người dân về việc triển khai các hành động sớm trước thiên tai, hỗ trợ cho các hộ gia đình thuộc nhóm dễ bị tổn thương nâng cao sự chủ động và khả năng ứng phó thiên tai để giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

ho tro han man.jpg
Cán bộ Bưu điện tỉnh Kiên Giang chuyển đến người dân khoản hỗ trợ. Ảnh: Cục QLĐĐ&PCTT

Nội dung diễn tập gồm tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc sử dụng nước tiết kiệm trong sinh hoạt và sản xuất; hỗ trợ 40 triệu đồng cho 40 hộ nghèo, cận nghèo, hộ neo đơn; hỗ trợ 10 bồn nhựa chứa nước cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Khoản hỗ trợ bằng tiền mặt và bồn chứa nước trên sẽ phần nào hỗ trợ được cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đáp ứng một số nhu cầu thiết yếu tối thiểu, chủ động ứng phó với hạn hạn, xâm nhập mặn trong thời gian tới đây.

Buổi diễn tập nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực và mở rộng quy mô triển khai hành động sớm cùng việc kết nối với hệ thống bảo trợ xã hội” do tổ chức nước ngoài tài trợ thông qua Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hiệp quốc (FAO) tại Việt Nam.

T.An